2 - Trải nghiệm lập trình dự án nhỏ
1. Mục tiêu
- HS biết thiết kế, lập trình bối cảnh và nhân vật dựa trên cốt truyện tự sáng tạo.
- Lập trình với hầu hết các nhóm câu lệnh: bắt đầu (nhấn vào đối tượng, lá cờ, truyền tin), di chuyển, biến hình (phóng to, thu nhỏ, thoại), sự kiện (lặp, tạm dừng), lặp khi kết thúc .
- Tư duy logic, phân tích bối cảnh và nhân vật theo bố cục câu chuyện.
2. Chuẩn bị
- Thiết bị: mỗi học sinh cần 2 thiết bị
- Các bé cần biết cách share màn hình để share sản phẩm của mình
- Video hướng dẫn.
- Các bé chuẩn bị giấy để vẽ bảng phân tích dự án
3. Bài tập về nhà
Bài tập về nhà: Tạo một đoạn phim hoạt hình với chủ đề “Lướt sóng”