Tóm tắt nội dung bài học triển khai hệ thống
Homework
- Tóm tắt nội dung ngày hôm nay (gửi anh Kỳ + thầy Thanh)
- Viết phân tích doanh nghiệp/ hệ thống (tự chọn)
- Đưa các homework đưa vào công việc
I - Triển khai ERP
1. Tại sao phải sử dụng ERP
- Chuyển đổi số giúp làm việc hiệu quả, không còn công việc phải có múi giờ, ngày đêm, địa lý
- Khi làm việc, thiết bị luôn phải mở phần mềm 24/24, làm việc tới đâu checklist, ghi chú công việc tới đó.
- Đăng và lưu trữ lại những tài liệu, kiến thức, trải nghiệm có giá trị trên page cá nhân trên hệ thống, những dữ liệu này có tính kế thừa, có thể truyền đạt chia sẽ lại
- Phải hiểu Website không phải công ty, website chỉ là một phần của doanh nghiệp, phần mềm Quản lý doanh nghiệp mới là công ty, và chúng ta hoạt động, làm việc trên đó.
2. Công việc, dự án
Làm việc phải có tính hệ thống, doanh nghiệp là một hệ thống nên phải đưa lên hệ thống để quản lý.
2.1 - Công việc
- Làm việc phải có kế hoạch: có kết quả, có dữ liệu để bàn giao
2.2 - Dự án
Dự án có quản lý phải lập kế hoạch của dự án
- Làm những gì cho dự án?
- Làm bao nhiêu?
- Hỗ trợ cái gì?
- Chăm sóc & đồng hành
=> Quy ra tiền hết, dự án mới có giá trị
Dự án không quản lý:
- Bàn giao rồi thì khách hàng sẽ tự vận hành
- Chăm sóc khách hàng
II - Về chuyển đổi số
1. Đối với nhân viên
- Minh bạch công việc cho bản thân & cho người quản lý
- Làm việc mọi lúc mọi nơi
- Làm việc 24/24
- Thể hiện được năng lực bản thân để dễ deal lương, không bị vùi lấp giúp thăng tiến công việc
- Tích lũy được kiến thức, kinh nghiệm trên hệ thống để nhìn lại bản thân
- Đào tạo - truyền đạt - chia sẽ lại cho người khác
- Teamwork hiệu quả
- Tự học - tự làm việc - tự phát triển bản thân
- Tư duy về phong cách làm việc
- Làm được nhiều việc cùng 1 lúc
- Tiếp nhận công việc dễ dàng cho người mới - chuyển giao công việc dễ dàng cho người cũ
2. Đối với quản lý
- Quản lý được nhiều dự án cùng 1 lúc
- Quản lý được nhiều nhân sự cùng 1 lúc (Vô hạn)
- Quản lý đc nhiều Doanh nghiệp, nhiều hội nhóm cùng 1 lúc
- Làm việc theo ma trận (ma trận 3 chiều)
- Dễ dàng đào tạo nhân sự
- Sa thải nhân sự thoải mái, không lệ thuộc nhân sự
- Kết nối với tệp khách hàng của mình rất tốt và dễ dàng, tiếp cận được khách hàng 24/7
- Mở rộng, phát triển Doanh nghiệp không giới hạn (Quy mô: nhân sự, đại lý, địa lý, CTV,....)
- Quản lý được chuỗi cung ứng (sản phẩm -> quy trình bán hàng)
3. Đối với doanh nghiệp
- Tiết kiệm chi phí
- Mở rộng doanh nghiệp không giới hạn
- Vận hành doanh nghiệp minh bạch, khách quan
- Tăng cường khả năng cạnh tranh
Đọc thêm bài 1001 LỢI ÍCH CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ trên hesinhthaidoanhnghiep.com
III - Nội dung thêm
Ý nghĩa KHÔNG THỜI GIAN, phải có quy chiếu thời gian và địa điểm => Áp dụng vào nghệ thuật nói chuyện & giao việc.
- Ví dụ 1 (nói chuyện): Gặp nhau 17h00 chiều, tại EduZ
- Tương tự, Ví dụ 2 (giao việc): Đặt logo lên góc phải, mờ 70%
Để được làm việc với lãnh đạo cần có dự án
Khi đi tư vấn giải pháp nói giá trước, rồi mới tư vấn. Để đỡ mất thời gian
Để phát triển một Doanh nghiệp lên thì phải phát triển hệ thống vận hành của nó + phát triển hệ thống kinh doanh TỐT (làm marketing tốt => PHẢI viết content TỐT)
1. Nghệ thuật quản lý người khác
- Chức vụ (quyền lực)
- Tài năng
- Tiền
- Mối quan hệ
- Quyền con gái (quyền mềm)
- Nghĩa vụ - trách nhiệm
- Niềm tin
2. Làm việc 100% không đụng tay
NGHE ĐỂ BIẾT - NHƯNG KHÔNG NÊN ÁP DỤNG VÌ ĐÂY LÀ MÔ HÌNH KINH DOANH kHÔNG BỀN VỮNG, KHÔNG GIÀU ĐƯỢC, CHẠY THEO THỊ TRƯỜNG
- Dựng website (điều kiện có người đồng hành đăng sản phẩm lên web) : 1 triệu/ tháng
- Thuê đội ngủ CTV viết content: 1 triệu/ tháng
- Dựng các kênh truyền thông YTB, FB, ZALO để kết nối vào web
- Kết nối THANH TOÁN ONLINE (1 triệu/ tháng) + LOGISTIC
- Kết hợp đưa các sản phẩm lên các sàn khác: Tiki, Shopee, Lazada, Tiktok,...
Điều quan trọng nhất là chọn đúng sản phẩm kinh doanh
3. Nâng cấp website
- Phải có tiêu chí kiểm tra (form kiểm tra)
- Phải ghi ra được hiện trạng của website hiện tại, và những gì cần nâng cấp (cụ thể hóa). VD: Màu xanh => màu đỏ
Lợi ích:
- Có dữ liệu để báo cáo cấp trên, báo cáo khách hàng
- Lưu trữ lại được theme cũ, hồi phục lại (nếu cần thiết)
- Lưu trữ được nhiều mẫu theme đa dạng để apply cho khách (mới)
IV - Giải quyết vấn đề
Trường hợp: Khách hàng chỉ luôn muốn tìm kiếm 1 phần mềm có thể giải quyết tất cả các vấn đề, các nhu cầu, nổi đau của khách hàng
=> Khách hàng đang kẹt ở tư duy giải pháp & phần mềm, nhầm lẫn có phần mềm sẽ giải quyết được vấn đề, mà không cần phải tìm thầy để giải quyết. Phải nhận thức rõ đâu là vấn đề (đủ lớn) mới cần giải pháp.
Để triển khai giải pháp cần có: (tất cả đều phải có phí)
- Triển khai
- Đào tạo
- HDSD