BNI
Tiến sĩ Ivan Misner được mệnh danh là “Cha đẻ của nghệ thuật Networking hiện đại” do tạp chí CNN bình chọn. Ông được biết đến trong vai trò sáng lập viên kiêm chủ tịch BNI (www.BNI.com) – Tổ chức kết nối kinh doanh lớn nhất trên thế giới và là thành viên sáng lập Học viện Referral (www.ReferralInstitue.com) – Công ty đào tạo chiến lược tạo ra cơ hội kinh doanh toàn cầu.
Bên cạnh đó, ông còn là tác giả có các đầu sách bạn chạy nhất do tờ New York Times bình chọn với tác phẩm nổi bật Networking Like a Pro. Ông từng làm quản lý chuyên mục hàng tháng cho Entrepreneur.com, Fox Business News và tham gia công tác giảng dạy quản lý kinh doanh tại một số trường đại học trên khắp nước Mỹ.
Ông là nhân vật nổi bật trên các tờ báo nổi tiếng như LA Times, Wall Street Journal và New York Times, … và thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền hình – phát thanh như CNN, CNBC, BBC và The today Show trên kênh NBC trong vai trò khách mời.
Tiến sĩ Misner là thành viên Hội đồng quản trị của Đại học La Verne, đồng thời là nhà sáng lập Quỹ BNI (BNI Foundation).
Triết lý hoạt động của BNI
BNI hoạt động dựa trên triết lý “Cho Là Nhận” (Givers Gain), “Gieo gì, gặt nấy” (What Goes Around, Comes Around), “Nuôi trồng không săn bắn” (Farming Not Hunting).
Qua thực tế hình thành, tồn tại và phát triển, BNI đã chứng minh rằng, việc mang đến cơ hội trong kinh doanh cho người khác, bạn cũng sẽ được nhận lại được những cơ hội kinh doanh bằng hoặc hơn với những gì đã trao đi.
Bạn không thể tạo dựng một mối quan hệ bền vững và sự tin tưởng của người khác trong ngày một ngày hai. Mối quan hệ và lòng tin là thứ mà bạn cần thời gian để tạo dựng, duy trì và phát triển. BNI đem đến cho bạn cơ hội để tạo dựng mối quan hệ và lòng tin. Do đó, bạn hãy tận dụng cơ hội ấy để “nuôi trồng” thay vì “săn bắn” nóng vội và tức thì.
Ivan Misner - Nhà sáng lập của BNI07 giá trị cốt lõi của bni
- Cho Là Nhận: Cho Là Nhận là triết lý cơ bản của BNI. Chúng tôi minh chứng cho điều đó bằng việc trao cơ hội kinh doanh cho người khác, đổi lại bạn cũng sẽ nhận được cơ hội kinh doanh.
- Xây dựng các mối quan hệ: Kết nối kinh doanh là nuôi trồng các kết nối với những con người mới thay vì đi săn các mối quan hệ đó. Mọi người luôn muốn làm kinh doanh với những người mà họ biết và tin tưởng. Đó chính là việc nuôi dưỡng các mối quan hệ đó.
- Học tập suốt đời: Chúng tôi tin vào sự hoàn thiện liên tục những kỹ năng phát triển bản thân và kỹ năng chuyên môn. BNI cung cấp các cơ hội đa dạng để hỗ trợ học tập suốt đời.
- Truyền thống và Đổi mới: Truyền thống trong một tổ chức cho chúng ta biết nguồn gốc chúng ta phát triển từ đâu và đặt nền móng. Chúng ta là ai, tuy nhiên chúng ta vẫn luôn phải tìm cách đổi mới sáng tạo.
- Thái độ Tích cực: BNI cung cấp một môi trường cho phép bạn bao quanh mình những người luôn muốn giúp bạn thành công.
- Tinh thần cam kết: Nếu bạn muốn có được một hệ thống kết nối cá nhân có quyền năng, bạn phải có tính trách nhiệm. Nếu không, hệ thống đó trở thành một nhóm hoạt động xã hội
- Sự công nhận: Sự ghi nhận đóng góp của mọi người là rất quan trọng
Tầm nhìn & sứ mệnh
- Tầm nhìn: Với slogan “Changing the Way the World Does Business”, BNI hướng đến tầm nhìn và mục tiêu “Thay đổi cách thế giới kinh doanh” thông qua việc tạo ra một cộng đồng chủ doanh nghiệp tại các khu vực trên thế giới dựa theo triết lý “Cho là Nhận ®” và ứng dụng linh hoạt, hiệu quả vào hoạt động kết nối giao thương.
- Sứ mệnh: Sứ mệnh của chúng tôi là giúp đỡ các thành viên tăng trưởng kinh doanh thông qua một chương trình có cấu trúc, tích cực và chuyên nghiệp cho phép họ phát triển các mối quan hệ dài lâu, có ý nghĩa với các chuyên gia kinh doanh chuyên nghiệp và có chất lượng.