Tóm tắt nội dung bài học (10/08/2024)
I - Ôn tập 8,9/08
7 giá trị tri thức
Q: Tại sao cần quan sát để BIẾT?
A: Thay đổi thế giới quan của bản thân (kiến thức, tri thức, tiềm thức) để thay đổi bản thân
Q: Tại sao các trường đại học dùng 4 năm để đào tạo?
A: Vì con người ta cần 10.000h để giỏi một tri thức mới
Q: Nghiên cứu là gì? Nghiên cứu như thế nào?
A: Nghiên cứu là re-search, 100 trí tuệ ~ 100% tưởng tượng, là QUAN SÁT, nhìn nhận lại tiến trình từ cấp 1 - 4, lặp lại nhiều lần
II - Sơ đồ tư duy
Q: Làm gì để tiếp thu nguồn tri thức lâu dài, thông minh, và hệ thống nó lại được một cách dễ dàng?
A: Tưởng tượng được 3D (VD: 1 căn nhà), đánh số cho từng ô trong căn phòng, nhớ = hình ảnh
Q: Ở các công ty công nghệ lớn, sau khi kinh doanh thành công, họ đổ tiền vào đâu?
A: Những công ty công nghệ về sau cũng sẽ quay về đầu tư server (vì lượng người dùng đông)
Kiến thức thêm:
- Tại 1 thời điểm CHỈ học 1 thứ
- 10.000 giờ là khoảng time 1 con người tiếp thu 1 tri thức
- Ghi nhớ = tư duy ngược
- Trong marketing việc lựa chọn 2/ 3 thay vì 1 gọi là Tận thu
- Thương hiệu quyết định được tỷ suất lợi nhuận
III - Bản chất mô hình không sở hữu
Q: Khách hàng biết đến mình nhờ vào đâu?
A: Nhờ vào thông tin, còn gọi là Content
Q: Cần giải quyết những gì để bán được sản phẩm?
A: Hiểu về sản phẩm (tính năng), định giá được nó
1. Hiểu về sản phẩm
Q: Cách tối ưu góc nhìn của đối tượng để marketing sản phẩm được TỐT?
A: Đồng nhất 3 góc nhìn: Khách hàng, người kinh doanh, tạo ra sản phẩm
Q: Khi doanh nghiệp chưa có Thương Hiệu, chưa có chỗ đứng trên thị trường thì cần làm gì?
A: Phải xây dựng Thương Hiệu => Xây dựng hành vi, thói quen của khách hàng
Q: Các "chuyện" cần làm để viết bài về sản phẩm mình kinh doanh là gì?
A: Liên tục cập nhật các Ver mới, các nội dung mới "hốt" được vào bài
- Liệt kê: Viết content, hình ảnh, video (Ver 1)
- Sử dụng, xài: Bổ sung bài, up lên Ver 2
- Đưa ra những điều đáp ứng được khách hàng, thị trường: Ver 3
- Quay lại làm video
Q: Vấn đề của marketing là gì?
A: Cứ có thông tin thì lên bài, chuyển thông tin (phù hợp) đến Khách hàng, Khách hàng thấy được lợi ích của sản phẩm => Win
Q: Vì sao phải liên tục cập nhật bài mới, nội dung mới, tự viết?
A: Vì đối với Google, content mới là tiền, tri thức => Content càng xịn càng tốt => Người ta search thấy kết quả của mình, dễ lên TOP
2. Định giá
Q: Các "chuyện" cần làm để định giá sản phẩm?
A: Có 5 "chuyện" cần làm
- Hiểu về sản phẩm: Đồng nhất 3 góc nhìn
- Phân tích thị trường: Test thị trường => Đưa ra mức giá phù hợp với thị trường
- Bán hàng đám đông
- Phân khúc thị trường: Tập KH
- Cảm quan: Sự so sánh của con người
Áp dụng thực tế của Zero Man
Cách định giá của Zero Man:
- Đưa sản phẩm ra thị trường cực kỳ cao để Test thị trường
- Sau khi test xong => Đưa ra mức giá ~ thị trường
Zero Man: Mục tiêu bán ra thấp hơn thị trường, nhưng định giá phải cao
Sale: Bán với giá ~ thị trường (sale sẽ đi bán dễ hơn) + Khuyến mãi + tính năng + QLDN (Khuyến mãi ngập mặt)
2.1 - Bán hàng đám đông
Bao gồm 12 bước:
- Chuẩn bị cực tốt trước khi bán hàng cho đám đông: Kịch bản
- Nghĩ ra tất cả tình huống có thể gặp phải, xảy ra: Bị phản bác, không tạo ra được hiệu ứng,...
- Hiểu cực kỳ rõ sản phẩm mình muốn bán là gì
- Bản thân phải trải nghiệm nó 1 cách tuyệt vời: Niềm tin về sản phẩm của mình bán
- Phải biết đám đông đó mong muốn gì
- Đưa ra nhiều lợi ích vượt kỳ vọng của đám đông đó
- Đưa ra mức giá vô cùng THẤP mà người ta không lường trước được. Hoặc đưa ra mức giá cao mà người ta không lường trước
- Đưa ra các yếu tố liên quan đến cảm xúc dồn dập (Nâng/ hạ cảm xúc của khách hàng)
- Kiếm được vài chim mồi
- Có quà tặng kèm, mời các người sử dụng thành công nói chuyện
- Giới hạn về thời gian
- Sự bố thí - xin - cho
III - Nghệ thuật kể chuyện
- Liệt kê: Thông tin cơ bản, câu chuyện của bản thân về sản phẩm (có trải nghiệm, xài), gợi ý trường hợp sử dụng, cách sử dụng HIỆU QUẢ
- Viết truyện, nhân vật nên thêm tính từ, kể về hành động nên ám thị