Soạn bài phỏng vấn nhân viên văn phòng
Những kỹ năng cần thiết của một nhân viên văn phòng Thành thạo nghiệp vụ văn phòng
Công việc của nhân viên văn phòng gắn liền với máy tính và văn bản nên kỹ năng cần thiết nhất dĩ nhiên là phải biết cách sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng như Word, Excel…Thông thường đầu vào các công ty cũng sẽ yêu cầu những bằng cấp liên quan hoặc có bài test cho các ứng viên. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào mỗi nhóm công việc văn phòng khác nhau thì những yêu cầu cũng sẽ khác. Nhân viên văn phòng cũng phải luôn học hỏi và rèn luyện thêm những kỹ năng thật tốt để có thể thăng tiến nhanh hơn trong công việc.
Kỹ năng sử dụng máy tính thành thạo Kỹ năng giao tiếp và thấu hiểu
Công việc của nhân viên Văn phòng cần sử dụng kỹ năng giao tiếp khá nhiều, đối với các nhân viên lễ tân cho đến những nhân viên hoạt động ở các nhóm văn phòng khác đều cần thiết. Việc giao tiếp, lắng nghe và thấu hiểu là điều vô cùng cần thiết ở mọi ngành nghề, đặc biệt là nhân viên Văn phòng là người phải tiếp xúc hầu như với toàn thể nhân viên trong công ty nên lại cần phải trau dồi và rèn luyện hàng ngày.
Các kỹ năng nghiệp vụ liên quan
Những kỹ năng riêng của từng nhóm nhân viên văn phòng như kỹ năng sử dụng tiếng Anh để giao tiếp hoặc kỹ năng tỉ mỉ và cẩn thận trong việc sắp xếp hồ sơ văn bản… Ngoài ra những công việc không tên dành cho nhân viên văn phòng khá nhiều nên họ luôn phải biết cách linh hoạt và nhạy bén để xử lý nhanh những vấn đề phát sinh.
Những khó khăn và giải pháp đối với công việc nhân viên Văn phòng Chịu áp lực cao trong công việc
Công việc nhân viên Văn phòng không hề nhẹ nhàng như mọi người vẫn nghĩ mà phải chịu những áp lực rất lớn. Đôi khi, họ phải chấp nhận làm việc thêm giờ để hoàn thành hết khối lượng công việc được giao trong ngày. Có khi họ phải giải quyết rất nhiều vấn đề phát sinh về nhân viên, về giấy tờ hoặc những vấn đề liên quan đến tài sản của công ty. Những công việc khác có thể ra ngoài gặp gỡ khách hàng đối tác, nhưng nhân viên văn phòng là công việc luôn phải ở văn phòng nên đôi khi rất dễ stress.
Để tránh áp lực cao, bạn hãy quản lý và sắp xếp thời gian hợp lý cho toàn bộ công việc của mình. Những việc quan trọng làm trước, những việc có thể chia sẻ với đồng nghiệp thì đừng tự ôm đồm.
Quản lý thời gian hiệu quả để hoàn thành tốt công việc Chịu ảnh hưởng liên quan đến sức khỏe
Một ngày làm việc kéo dàng đến 8 tiếng ngồi liên tục bên màn hình máy tính sẽ dễ gây ra những vấn đề ảnh hưởng sức khỏe. Các căn bệnh về mắt, hoặc những bệnh liên quan đến tim mạch, xương khớp cũng khó tránh khỏi. Chưa kể đến văn phòng thường ngột ngạt, thiếu oxy nên rất dễ làm con người mệt mỏi.
Tuy nhiên bạn vẫn có thể để vài cây xanh ở bàn làm việc vừa để không gian tươi mát mà cũng tạo hứng khởi thêm cho công việc. Khi ngồi máy tính liên tục 2,3 tiếng thì hãy rời chỗ ngồi để đi lại một chút nhé, sẽ giúp bạn thư giãn và tạo thêm năng lượng cho công việc của mình.