Đề Án Khởi Nghiệp Bán Sản Phẩm Đặc Sản [Mới]
Đề Án Khởi Nghiệp Bán Sản Phẩm Đặc Sản
I. Sản phẩm đặc sản là gì?
1.1 - Khái niệm
Thường thì không có khái niệm chung cho 2 từ Đặc sản. Chúng ta có thể hiểu đặc sản là những loại trái cây, món ăn, sản vật, sản phẩm nông nghiệp,... mang những nét đặc trưng, và được xuất xứ từ địa phương hoặc vùng đó.
Ví dụ: Nước mắm Phú Quốc là đặc sản của tỉnh Kiên Giang
1.2 - Vấn đề đặt ra
Trong những trải nghiệm tuyệt vời mà chúng ta từng trải qua, chắc hẳn là du lịch đóng vai trò là một niềm vui không thể thiếu. Chúng ta có thể đi du lịch cùng người thân/ bạn bè/ đồng nghiệp/.. cùng nhau trải qua khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc. Và tất nhiên trong mỗi chuyến du lịch không thể thiếu đi được những món ăn ngon, món đặc sản ở địa phương mà chúng ta đặt chân đến. Có bao giờ khi đi du lịch về mà bạn lại rất muốn thưởng thức lại món ăn đặc sản ở địa phương đó không?
1.3 - Ý tưởng
II. Mục tiêu
2.1 - Mục tiêu dự án
2.2 - Mục tiêu xã hội
2.3 - Mục tiêu kinh doanh
III. Quy mô dự án
3.1 - Mô hình kinh doanh
3.2 - Quy mô dự án
3.3 - Nguồn vốn kinh doanh
IV. Sản phẩm kinh doanh và nguồn cung cấp
4.1 - Sản phẩm kinh doanh
Đề án kinh doanh đặc sản vùng miền, là các loại đặc sản như:
- Nước mắm
- Mứt
- Bánh/ kẹo
- ....
4.2 - Nguồn cung cấp
Nguồn cung từ Hệ Sinh Thái Doanh Nghiệp
Đây là sàn TMĐT chứa đa dạng và phong phú các loại sản phẩm đặc sản, sản phẩm dịch vụ,... đến từ hàng triệu doanh nghiệp trên hệ sinh thái. Đồng thời, nơi đây cũng chứa hàng triệu thông tin doanh nghiệp, cơ sở sản xuất,... CHẤT LƯỢNG. Hỗ trợ rất nhiều cho việc tìm kiếm thông tin nhà cung cấp, tìm kiếm nguồn hàng chất lượng.
Nguồn cung từ 1Shop.vn - Tự Hào Thương Hiệu Việt
Đây là website TMĐT chứa đa dạng các loại sản phẩm đặc sản từ khắp các nơi trên cả nước, đặc biệt sản phẩm tại đây đều có giấy tờ - chứng nhận an toàn, đủ điều kiện để lưu hành trên thị trường. Đa số các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao trở lên.
V. Yếu tố khởi nghiệp SÁNG TẠO
5.1 - Khởi nghiệp sáng tạo là gì?
- Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phải gắng liền với yếu tố CÔNG NGHỆ
- Áp dụng CÔNG NGHỆ vào các sản phẩm - dịch vụ, quy trình kinh doanh, mô hình kinh doanh để tạo thành Hệ thống kinh doanh
- Khi doanh nghiệp có hệ thống kinh doanh, yếu tố cần thiết nữa chính là Quản trị doanh nghiệp (Chi tiết xem bên dưới...)
- Quản lý tệp khách hàng
Quản trị doanh nghiệp
Quản trị doanh nghiệp bao gồm:
- Quản lý doanh nghiệp
- Nhân sự
- Hoạt động doanh nghiệp
- Công nghệ marketing (*) (Đây là yếu tố vô cùng quan trọng, mang tính sống còn và phát triển bền vững của doanh nghiệp)
5.2 - Công nghệ
5.2.1 - Phần mềm
Áp dụng Chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp ngay từ đầu. Sử dụng:
- Phần mềm Quản Lý Doanh Nghiệp: Quản lý tối ưu quy trình vận hành của doanh nghiệp
- Hệ thống làm việc online / offline
- Hệ thống đào tạo nội bộ/ khách hàng/ doanh nghiệp
- Hệ thống quản lý dữ liệu / dự án / công việc / báo cáo
- Hệ thống quản lý khách hàng/ thành viên
✔️ Chi phí: 12 triệu/ 1 năm
- Phần mềm Quản Lý Bán Hàng: Quản lý sâu sát, tránh thất thoát trong quy trình buôn bán hàng hóa
✔️ Chi phí: 5 triệu/ 1 tháng ~ 60 triệu/ 1 năm
- Website TMĐT: Đăng sản phẩm kinh doanh lên buôn bán hàng online
✔️ Chi phí: 12 triệu / 1 năm + 2 triệu đăng ký website cho Bộ Công Thương
- Hệ thống tích điểm/ Thẻ/ Voucher
✔️ Chi phí: 300 triệu
5.2.2 - Số hóa
- Số hóa các sản phẩm dịch vụ
- Quy trình bán hàng trên website TMĐT/ Sàn TMĐT
✔️ Chi phí: Đạt chiết khấu: 0 đồng - Không đạt: 2 triệu /1 sản phẩm - 1 doanh nghiệp ~ 5 sản phẩm = 10 triệu
- Số hóa thông tin doanh nghiệp
- Số hóa mọi quy trình, hoạt động, nhân sự
5.3 - Tham gia Hệ sinh thái
- Tham gia Hệ sinh thái doanh nghiệp
✔️Chi phí: 6 triệu
- Tham gia Sàn TMĐT
5.4 - Các vấn đề liên quan
- Hóa đơn điện tử / Chữ ký số
✔️ Chi phí: 1000(hóa đơn) – 1.375.000 đồng / 01 năm chữ ký số - 1.825.000 đồng
- Email / Hosting / Server
✔️ Chi phí: Email: 237.000/12th | Hosting: 0 đồng | Server: 0 đồng
- Lưu trữ Cloud Drive
✔️ Chi phí: 0 đồng
VI. Yếu tố Hệ Sinh Thái Doanh Nghiệp
Tham gia Hệ sinh thái doanh nghiệp, nơi hàng nghìn doanh nghiệp uy tín kết nối lại với nhau và kinh doanh hiệu quả trên sinh thái.
Sản phẩm kinh doanh khi được đưa lên sàn thương mại điện tử của hệ sinh thái, giúp sản phẩm đó có thể tiếp cận được tệp khách hàng CỰC KHỦNG trên hệ sinh thái, không chỉ có khách hàng là doanh nghiệp, mà còn có khách hàng là những người khách của các doanh nghiệp khác sẽ trở thành khách hàng của mình.