Sách
Bạn thức dậy lúc 6h, sau khi vệ sinh cá nhân và ăn sáng thì đi làm lúc 7h. Ngồi làm việc tại văn phòng 8 tiếng đồng hồ. Có khi nào bạn cảm thấy những hành động lặp đi lặp lại ấy trở nên vô cùng nhàm chán? Vậy thì mình sẽ bật mí cho các bạn cuốn sách Sức mạnh của thói quen.
NHỮNG Ý TƯỞNG THÚ VỊ, NGHIÊN CỨU ẤN TƯỢNG, PHÂN TÍCH THÔNG MINH VÀ LỜI KHUYÊN THIẾT THỰC SẼ THU HÚT BẠN NGAY TỪ NHỮNG TRANG SÁCH ĐẦU TIÊN.
Tác giả: Charles Duhigg
Nhà xuất bản: NXB Lao Động
Năm xuất bản: 2012
Giới thiệu
Sức mạnh của thói quen sẽ giải thích tầm quan trọng của những thói quen hàng ngày từ những việc nhỏ nhặt như đánh răng, tập thể dục cho đến lý do tại sao ta lại có thói quen này. Thật thú vị đúng không ạ?
Các nghiên cứu và những câu chuyện trong Sức mạnh của thói quen cho ta biết những mẹo để thay đổi thói quen cá nhân hoặc thói quen theo tổ chức. Đây là cuốn sách nằm trong danh sách bán chạy nhất của New York Times 60 tuần.
Ai nên đọc cuốn sách này?
- Ai muốn bắt đầu có những thói quen tốt như tập thể dục thường xuyên. Hoặc bỏ một thói quen xấu như thường xuyên ăn thức ăn nhanh.
- Bất cứ ai quan tâm đến việc xu hướng hình thành thói quen bị thao túng bởi một tổ chức.
Về tác giả Charles Duhigg
Charles Duhigg từng là phóng viên của tờ tạp chí The Los Angeles Times. Đến năm 2006, ông chuyển sang làm báo cho tờ The New York Times.
Ông đã giành được nhiều giải thưởng và xuất hiện trên các chương trình truyền hình như Frontline và News Hour với Jim Lehrer.
Nội dung sách
MỘT: Thói quen là những vòng lặp gợi ý - hoạt động - khen thưởng đơn giản mà tiết kiệm công sức và khả năng chịu đựng.
HAI: Thói quen tồn tại vì chúng tạo ra sự thèm khát.
BA: Để thay đổi một thói quen, thay thế các hành động thường ngày với một hành động khác và tin vào sự thay đổi.
BỐN: Bạn có thể thay đổi được nếu tập trung vào những thói quen mang yếu tố quyết định và đạt được những chiến thắng nho nhỏ.
NĂM: Sức mạnh ý chí là thói quen then chốt quan trọng nhất.
SÁU: Thói quen theo tổ chức có thể nguy hiểm, nhưng ta có thể thay đổi chúng bằng một cuộc khủng hoảng.
BẢY: Các công ty tận dụng thói quen trong chiến dịch tiếp thị của họ.
TÁM: Biến động được sinh ra từ mối quan hệ mạnh mẽ, áp lực và thói quen mới.
CHÍN: Chúng ta chịu trách nhiệm cho việc thay đổi thói quen của chúng ta.
Lời kết
Thông điệp chính trong cuốn sách này:
Những thói quen không chỉ là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng ta mà còn là một phần quan trọng của các tổ chức và các công ty. Tất cả những thói quen bao gồm một vòng lặp gợi ý - hành động - phần thưởng, và cách dễ nhất để thay đổi điều này là để thay thế các hành động thường nhât với cái gì khác trong khi vẫn giữ nguyên các gợi ý và phần thưởng. Đạt được thay đổi lâu dài trong cuộc sống là khó khăn, nhưng nó có thể được thực hiện bằng cách tập trung vào những thói quen then chốt quan trọng như sức mạnh ý chí.
Sắp xếp lại chính mình viết về lý do tại sao đôi khi chúng ta rơi vào hành vi tự hủy hoại, và làm thế nào để vượt qua nó. Cuốn sách đào sâu vào các hoạt động của não sau cai nghiện, và vạch ra chiến lược để sắp xếp lại chính mình và cải thiện việc tự kiểm soát thói quen xấu của chính mình.