
Loại Bỏ Những Quy Tắc Không Cần Thiết_Eduz.vn
1.Giới thiệu tác giả:
Giáo sư Rosabeth Moss Kanter là một học giả nổi tiếng tại Trường Kinh doanh Harvard, chuyên nghiên cứu và giảng dạy về quản trị tổ chức, sự đổi mới, lãnh đạo, và các chiến lược phát triển kinh doanh.
2. Loại bỏ quy tắc không cần thiết
“Đây là một vòng xoáy tự củng cố theo hướng tiến lên: việc làm tạo ra niềm tự hào và niềm tự hào khích lệ việc làm”.
3. Quan liêu và quy tắc thừa trong tổ chức
Tôi có thể thấy bạn đang nghĩ rằng ”Bây giờ thì ông ta lại tự giẫm vào chân mình rồi”. Vứt bỏ những quy tắc không cần thiết trong chính các cuốn sách nói về các quy tắc sao? Đúng vậy, bạn hãy loại bỏ những quy tắc không cần thiết. Nhưng ngoại trừ những quy tắc của tôi, quy tắc của bạn. Bạn hãy loại bỏ những quy tắc của người khác. Bạn hãy làm cho nhân viên biết rằng bạn đứng về phía họ và bạn sẽ đơn giản hóa bất kể thủ tục nào để tăng cường tính hiệu quả cho công việc. Điều này có nghĩa là những gì không cần thiết cần phải được loại bỏ.
4. Thói quen và góc nhìn mới
Trong bất cứ nơi làm việc nào cũng xảy ra tệ quan liêu tham nhũng, cũng còn những quy tắc không phù hợp do hệ thống quản lý trước đây để lại. Bạn hãy xoá bỏ tất cả,hãy chú ý tới tất cả những gì bạn và nhóm của bạn làm.
Bạn hãy làm cho công việc chung được triển khai nhanh chóng, thông thoáng hơn bằng cách loại bỏ bất cứ điều gì dư thừa, không cần thiết. Sẽ là rất dễ để làm việc theo những thói quen hàng ngày và không nhìn mọi vật dưới một góc độ mới, một phương pháp tiếp cận mới. Hàng ngày bạn đi làm và coi công việc của bạn như một điều gì đó quá hiển nhiên chẳng có gì phải bận tâm. Bạn hãy thử hỏi ”Tại sao chúng ta làm việc này? Tại sao chúng ta làm theo cách này?”. Tôi chắc bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều điều không cần thiết và sẽ loại bỏ được chúng.
5. Lợi ích của việc loại bỏ quy tắc không cần thiết
Bạn hãy làm đơn giản mọi việc, tiết kiệm thời gian, làm cho nhân viên vui vẻ hơn và tin tưởng bạn hơn. Mọi chuyện thật hết sức đơn giản, dễ làm.