Đo Lường Marketing: Giá Trị Dựa Trên Thu Nhập - EDUZ
Đôi khi, bộ phận marketing không được mọi người trong công ty tin tưởng lắm bởi vì hiệu quả từ các hoạt động tiếp thị đối với thu nhập không phải lúc nào cũng có thể đo lường được.
Thu nhập của công ty chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, trong đó có hoạt động tiếp thị.
1. Nhu cầu đo lường
Các chuyên gia marketing phải nắm được hiệu suất tài chính của công ty và sự hiểu biết về cơ chế giá trị dựa trên thu nhập sẽ giúp họ nhận ra mối liên hệ giữa hoạt động tiếp thị và thu thập của công ty. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các công ty cổ phần bởi các cổ đông muốn giá trị tiền đầu tư của mình tăng lên, và thu nhập chính là cơ sở quyết định giá cổ phần.
2. Giải pháp
Tình hình giá và cổ phiếu của công ty là hai yếu tố thường được công ty cổ phần dựa vào để đánh giá, bưởi đây là phương diện đánh giá trực tiếp việc tạo ra giá trị/suy giảm giá trị.
3. Tác động đến việc ra quyết định
Các chuyên gia marketing cũng cần lưu ý rằng giá trị dựa trên thu nhập chỉ là một phần nhỏ trong các giá trị tiềm năng của một công ty/nhãn hiệu/một sản phẩm. Mặc dù chỉ số này rất hữu ích và đáng để quan tâm, nhưng giá trị dựa trên thu nhập không phải là yếu tố quyết định
4. Vận dụng
Dưới đây là một bài ví dụ minh họa về vận dụng công cụ đo lường vào trong thực tế: