Công Ty TNHH Diva Shoes
“Giày có đẹp thế nào khi mang đau chân cũng là đôi giày vứt đi” đây là câu nói nằm lòng của chị Nguyễn Thị Gương – chủ của chuỗi cửa hàng giày hiệu Coco Diva. Quản lý hàng hóa trong hành trình kinh doanh đầy thách thức mang đến nhiều bài học quý giá và khó có thể quên được trong sự nghiệp của chị.
1. Câu chuyện khởi nghiệp
Trải qua nhiều ngành nghề khác nhau, từng là thiết kế đồ họa cho đến in ấn quảng cáo, thời trang nam nữ; đúc kết nhiều kinh nghiệm từ việc đi làm thuê cho nhiều công ty là tiền đề để chị đi đến quyết định lựa chọn kinh doanh riêng, tự làm chủ cho chính sự nghiệp của mình.
Kinh doanh giày dép là sự lựa chọn gắn bó với chị gần 10 năm qua, vì theo chị giày là một món đồ không thể thiếu, đặc biệt với phụ nữ. Mang một đôi giày không những để làm đẹp cho đôi chân mà còn bảo vệ và duy trì sức khỏe. Theo chị Gương “đây được cho là sản phẩm thiết yếu mà ai cũng phải sử dụng”.Giày xuất khẩu đã có từ lâu và không xa lạ gì với người Hà Nội, nhưng ở thị trường TP. HCM thì chưa phát triển lắm vì mọi người vẫn có thói quen sử dụng hàng Trung Quốc, Đài Loan.
Với thói quen tiêu dùng như vậy, vừa là lợi thế, vừa là thách thức đối với chị Gương khi đến năm 2015 chị quyết định mở chi nhánh thử nghiệm tại 456 Nguyễn Văn Luông, Quận 6, TP HCM. Bước đầu kinh doanh tại một vùng đất mới rất khó khăn, ngoài một thương hiệu mới còn bởi giày Việt Nam xuất khẩu lại khác với giày thị trường.Giải pháp lúc đó của chị là “quyết định cho khách hàng dùng thử”. Chị đã đưa ra chương trình “Một đổi một nếu mang giày đau chân, không hài lòng với sản phẩm”.
Thật may mắn là sau một tháng, đã có rất nhiều phản hồi tốt từ khách hàng, họ cảm thấy hài lòng với Coco Diva nên đã giới thiệu tới bạn bè và người thân tới ủng hộ. Nhờ vậy mà doanh thu cửa hàng tăng lên gấp 3 lần, bù đắp cho những nỗ lực trong suốt thời gian chị lập nghiệp.Thương hiệu dần được khách hàng ưa chuộng nên chị quyết định phát triển và mở rộng thêm ba chi nhánh nữa ở khu vực quận 6, quận 8 và quận Tân Phú – nơi khá đông dân cư và ngay mặt đường. Bằng việc tối ưu trong quản lý hàng hóa, Coco Diva luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các sản phẩm tại các chi nhánh.
2. Mục tiêu
Đối tượng khách hàng mà Coco Diva hướng đến là dân công sở, văn phòng bởi vì đây là đối tượng đi lại nhiều, họ ưa chuộng hàng bền, có chất lượng, êm chân, đơn giản và dễ dàng phối được với đủ loại quần áo khác nhau.
Mua giày tại CoCo DiVa sẽ được bảo hành từ 6 tháng đến 1 năm và bảo hành keo vĩnh viễn – đây chính là dịch vụ nổi bật nhất của cửa hàng.Khi các chi nhánh đã dần ổn định, phương châm kinh doanh sẽ hướng về chăm sóc khách hàng.
Nhờ các dữ liệu khách hàng được lưu trên phần mềm quản lý bán hàng, nhân viên của Coco Diva có thể gọi cho khách hàng thân thiết thường xuyên để hỏi thăm và xin ý kiến khách, góp phần vào kế hoạch giữ chân khách hàng.