Tại Sao Khách Hàng Quan Trọng Hơn Lợi Nhuận (Top 10 Trích Dẫn)
Vận dụng câu này để giúp bạn tập trung vào điều quan trọng nhất trong bất kỳ việc kinh doanh nào – khách hàng.
1. Tác giả
Peter Ferdinand Drucker (1909 - 2005)
2. Quan điểm của tác giả
Khi bạn hỏi nhiều người rằng mục đích đầu tiên của một việc kinh doanh là gì, họ sẽ trả lời là “để tạo lợi nhuận” hoặc “để tối đa hóa lợi nhuận”.
Dù có nhu cầu thu hút và giữ chân khách hàng, nhiều tổ chức vẫn xem khách hàng và các khiếu nại của khách hàng là những việc phiền phức gây sao nhãng cho công việc chính của tổ chức.
3. Điều cần thực hiện
Tác giả đã gợi ý về những hoạt động cần phải thực hiện đối với khách hàng trong một tổ chức:
4. Vận dụng
Chuỗi siêu thị Coopmart là một trong những ví dụ điển hình về việc hướng đến khách hàng qua những hoạt động và dịch vụ như:
5. Điều cần hỏi
- Lần cuối tôi gọi điện thoại hoặc gặp mặt khách hàng để thảo luận cách cải thiện dịch vụ mà không chào bán thứ gì là khi nào?
- Bao nhiêu phần trăm khiếu nại của khách hàng được giải quyết khi họ liên hệ lần đầu tiên?