
Quản lý doanh nghiệp đang chuẩn bị giới thiệu hệ thống quản lý doanh nghiệp 4.0 mới. Chúng tôi quyết định thực hiện quản trị chiến lược để đảm bảo rằng việc phát hành sản phẩm diễn ra suôn sẻ, hiệu quả và nhất quán trên tất cả các địa điểm đại lý của họ.
2. Phân tíchTrước khi phát ra mắt mới, họ đã quyết định chạy phân tích SWOT để xem họ có thể cải thiện quy trình như thế nào.
Điểm mạnh:
|
Điểm yếu:
|
Cơ hội:
|
Thách thức:
|
Sau khi phân tích xong SWOT, thiết lập chiến lược bao gồm việc hình thành chiến lược quảng bá trên các kênh theo hướng nhất quán từ bản in và digital cho tất cả các địa điểm bán lẻ. Nó cũng bao gồm việc cử một đại diện đến từng địa điểm bán lẻ để giải thích cách áp dụng chính xác mức phí vận chuyển cho tất cả các giao dịch mua.
Cuối cùng, nhóm hỗ trợ thiết lập hệ thống nhắn tin nội bộ để người quản lý cửa hàng có thể thông báo nhanh chóng và dễ dàng về những thách thức và thành công trong cửa hàng của họ.
4. Thực hiệnMột tháng trước khi phát hành bàn bếp mới, nhóm marketing cung cấp các coupon, miếng mua hàng, tờ rời,.. cho tất cả các cửa hàng bán lẻ. Mọi cửa hàng đều được hướng dẫn như nhau về cách triển khai các hạng mục tiếp thị một cách hiệu quả.
Hai tuần trước khi ra mắt, các quản lý cửa hàng được đào tạo sử dụng hệ thống nhắn tin mới. Các nhà quản lý này có thể hỏi những vấn đề phát sinh trong bán hàng và trao đổi kinh nghiệm giữa các quản lý, dễ dàng training online khi có quy trình mới.
Một tuần trước khi ra mắt, một đại diện từ trụ sở công ty sẽ huấn luyện mọi nhân viên bán lẻ về cách áp dụng hợp lý chi phí vận chuyển cho một đợt bán hàng. Các nhà quản lý cũng có mặt để đảm bảo quá trình này được thực hiện đúng với khách hàng.
5. Đánh giáA xem xét dữ liệu từ bản phát hành bàn bếp của họ một tháng sau ngày bán hàng đầu tiên. Họ nhận thấy rằng kế hoạch tiếp thị đã thúc đẩy người tiêu dùng đến địa điểm bán lẻ gần họ nhất để xem các bảng trực tiếp. Hệ thống nhắn tin nội bộ chưa được hầu hết các nhà quản lý sử dụng, vì nhiều quản lý không muốn cho khách hàng nhìn thấy họ đang sử dụng điện thoại.
Không có vấn đề gì với chi phí vận chuyển trong lần phát hành này. Các nhà quản lý chiến lược lấy dữ liệu này và sử dụng nó khi họ bắt đầu lên kế hoạch cho việc phát hành sản phẩm mới tiếp theo của mình.