Dee Hock: Tại Sao Bạn Nên Giữ Công Việc Đơn Giản, Ngớ Ngẩn (Nguyên Tắc KISS)
1. Đôi điều về Dee Hock
2. Quan điểm của Dee Hock
3. Điều cần làm
- Tổ chức nên cho nhân viên biết rõ mục đích và nguyên tắc cốt lõi, tóm gọn chúng trong một mặt giấy A4. Nếu không làm rõ, tổ chức có thể khiến nhân viên cảm thấy rối.
- Nguyên tắc này quan trọng hơn cả chính sách hay quy trình, vì khi nhân viên hiểu rõ và chân thành tuân thủ, họ sẽ không bị phạt hay vi phạm.
- Nếu đã tuyển nhân viên giỏi, hiểu rõ mục tiêu và tính chất của tổ chức, hãy trao cho họ quyền tự quyết linh hoạt vì họ hiểu rõ tình huống hơn so với các hệ thống được thiết kế bởi người thiếu kinh nghiệm thực tế.
4. Ứng dụng
5. Điều cần hỏi
Câu hỏi 1: Tôi có biết mục đích và nguyên tắc của tổ chức của mình không?
Câu hỏi 2: Tôi có cố gắng hiểu tất cả tình huống có thể xảy ra khi thiết kế một hệ thống/quy trình không? Nếu có, tôi phản ứng thế nào với những cáo buộc rằng quy trình phức tạp là nguyên nhân dẫn đến các phản hồi quan liêu của tổ chức?