
Công Ty TNHH Lúa Gạo Việt Nam

Công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam (VINARICE) đơn vị thành viên của công ty cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (VINASEED) – Tập đoàn giống cây trồng hình thành sớm nhất và đồng hành cùng sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam. Vinarice tập trung vào mảng sản xuất và kinh doanh lúa gạo được thừa hưởng từ uy tín, thế mạnh nền tảng về giống cây trồng và nông sản của Tập đoàn mẹ.
Về chúng tôi

Công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam (VINARICE) đơn vị thành viên của công ty cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (VINASEED) – Tập đoàn giống cây trồng hình thành sớm nhất và đồng hành cùng sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam. Vinarice tập trung vào mảng sản xuất và kinh doanh lúa gạo được thừa hưởng từ uy tín, thế mạnh nền tảng về giống cây trồng và nông sản của Tập đoàn mẹ.
Sinh ra giữa vùng đất lúa sen Đồng Tháp, nơi ai đã từng đặt chân đến đều nhớ thương vẻ đẹp bình yên nam bộ, những cánh đồng lúa phì nhiêu, hương sen thơm ngát, sắc màu. Với tổng vốn đầu tư trên 350 tỷ đồng, nhà máy Vinarice có quy mô và hiện đại bậc nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Trở thành trung tâm công nghiệp chế biến hạt giống và chế biến nông sản của cả vùng ĐBSCL, xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo khép kín, quản trị thông minh trên nền tảng công nghệ 4.0. Nhà máy Vinarice có công suất sấy và chế biến 50.000 tấn hạt giống và 100.000 tấn gạo/ năm. Hệ thống dây chuyền công nghệ sấy và chế biến hiện đại, đồng bộ, hoàn toàn tự động của Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam, giữ nguyên hương vị tự nhiên của từng sản phẩm, đáp ứng các quy trình kiểm định khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế, an toàn với con người và bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện sứ mệnh “nâng tầm thương hiệu lúa gạo Việt” và đời sống của người nông dân làm lúa ngày càng được nâng cao.
Nhà máy Vinarice tại Đồng Tháp đã viết lên câu chuyện đẹp về hành trình kết nối tinh hoa văn minh lúa nước ba miền Bắc – Trung – Nam. Hiện thực hóa ước mơ hình thành trung tâm công nghiệp chế biến hạt giống và nông sản quy mô lớn, hiện đại giữa vùng đất phương nam trù phú, giàu tiềm năng, góp phần nâng tầm thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên trường Quốc tế.
Chiến lược 2020 – 2025, tầm nhìn 2030
- Mục tiêu chiến lược: Trở thành đơn vị cung cấp các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam, Chi phối thị trường giống cây trồng khu vực ĐBSCL (với trên 50% thị phần), chiếm lĩnh thị phần nông sản gạo thương hiệu trong nước, và trở thành đơn vị xuất khẩu gạo thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
- Mục tiêu tăng trưởng: Duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định 25 – 30%/năm.
Định vị sản phẩm
- Tập trung phát triển các dòng sản phẩm năng suất, chất lượng, chống chịu sâu bệnh, thích ứng biến đổi khí hậu (chịu hạn, chịu úng, chịu mặn, ….).
- Phát triển mở rộng ngành hàng kinh doanh theo chuỗi giá trị nông sản, tập trung phát triển các dòng sản phẩm thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, hữu cơ, tập trung phân khúc nội địa cao cấp và xuất khẩu.
Mục tiêu quản trị
- Xây dựng hệ thống quản trị tiên tiến minh bạch và đặc biệt chú trọng đến hoàn thiện quy trình làm việc, quản trị rủi ro, áp dụng toàn diện phần mềm trong quản trị
- Nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức, tập trung đào tạo nguồn lực.
- Liên tục cải tiến, đổi mới về tổ chức và quản trị doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thay đổi.
- Xây dựng văn hóa kỷ cương và trách nhiệm trong doanh nghiệp.
Hoạt động chiến lược
- Tập trung đầu tư cho R&D tạo ra các dòng sản phẩm năng suất, chất lượng vượt trội thích ứng với biến đổi khí hậu, tiên phong ứng dụng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.
- Phát triển đội ngũ nguồn nhân lực có trình độ, đủ năng lực hội nhập.
- Đổi mới hệ thống quản trị, xây dựng nền tảng văn hóa kỷ cương và đoàn kết trong doanh nghiệp.
Tầm nhìn - Sứ mệnh
Tầm nhìn
Vinarice phấn đấu trở thành Tập đoàn cung cấp các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam, thực hiện giấc mơ cải thiện thu nhập và điều kiện sống của nông dân Việt Nam.
Sứ mệnh
Bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm của mình với cuộc sống con người và xã hội, Vinarice cam kết mang đến các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, nhằm thực hiện giấc mơ cải thiện thu nhập và điều kiện sống của nông dân Việt Nam.
Giá trị cốt lỗi
Năng động – Sáng tạo – Chuyên nghiệp
Kênh truyền thông
