6 Yếu Tố Phải Có Để Số Hóa Doanh Nghiệp THÀNH CÔNG
Số hóa doanh nghiệp không đơn giản chỉ là việc mua phần mềm quản lý về sử dụng. Nếu chỉ dừng lại ở đó, việc số hóa của doanh nghiệp chắc chắn sẽ gặp thất bại. Dưới đây là 6 yếu tố cốt lõi mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải triển khai để quá trình số hóa thành công.
Quá trình số hóa là một hệ thống phức tạp và đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao.
6 điều CỰC KỲ QUAN TRỌNG giúp số hóa Doanh Nghiệp:
1. Quản lý
Quản lý doanh nghiệp là mục tiêu cốt lõi mà hệ thống eBiz 4.0 nhắm đến, hỗ trợ doanh nghiệp vận hành và quản lý hoạt động một cách hiệu quả. Hệ thống này giúp quá trình số hóa được triển khai tối ưu, vừa tiết kiệm chi phí vừa nâng cao năng suất.
Bạn số hóa doanh nghiệp để làm gì? Để gây thêm khó khăn cho nhân viên? Theo xu hướng? Hay chỉ vì sở thích? Hoàn toàn không! Số hóa doanh nghiệp phải nhằm vào việc cải thiện hiệu quả công việc, đơn giản hóa quy trình quản lý và tiết giảm chi phí. Nếu không đạt được những mục tiêu này, mọi nỗ lực số hóa sẽ trở nên vô nghĩa.
Phần mềm chỉ là một công cụ hỗ trợ. Điều quan trọng là bạn phải thay đổi tư duy quản lý doanh nghiệp để có thể khai thác tối đa hiệu quả từ các công cụ này. Và để làm được điều đó, doanh nghiệp của bạn cần được đào tạo bài bản!
2. Đào tạo
Các doanh nghiệp thường dành phần lớn thời gian và nguồn lực cho việc phát triển kinh doanh, tìm kiếm khách hàng và tuyển dụng nhân sự mới, mà lại không chú trọng đủ vào quy trình đào tạo. Những tập đoàn lớn như VinGroup, Thế Giới Di Động... lại rất chú tâm vào việc đào tạo, và đó cũng chính là yếu tố quan trọng giúp họ phát triển vượt bậc.
Đào tạo không chỉ dành cho nhân viên, mà ngay cả các nhà lãnh đạo cũng cần phải học hỏi. Nếu không biết, chúng ta phải sẵn sàng học hỏi. Bạn có thể giỏi kinh doanh, nhưng không có nghĩa là bạn cũng giỏi trong việc số hóa doanh nghiệp. Vì vậy, việc để các chuyên gia về số hóa hướng dẫn và đào tạo sẽ giúp bạn nắm vững quy trình hoạt động của hệ thống và vận hành doanh nghiệp hiệu quả hơn, đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới.
Không những thế, việc đào tạo còn giúp đội ngũ nhân viên nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng và tự tin hơn trong công việc. Khi tất cả nhân viên đều được cải thiện năng lực, doanh nghiệp cũng tự nhiên vươn lên tầm cao mới.
Lợi ích của việc đào tạo bao gồm:
- Giúp nhân viên mới hòa nhập nhanh chóng và hiểu rõ quy trình, cách thức hoạt động của doanh nghiệp.
- Nâng cao kiến thức và hiệu quả làm việc của nhân viên hiện tại.
- Hỗ trợ đào tạo cho các đại lý và cộng tác viên dễ dàng hơn.
- Giúp khách hàng và người dùng sản phẩm/ dịch vụ hiểu rõ hơn, sử dụng hiệu quả hơn.
Để đạt được những điều này, doanh nghiệp của bạn cần xây dựng một quy trình đào tạo bài bản và chuyên nghiệp.
3. Doanh thu / Bán hàng
Mọi tiến bộ, công nghệ, chính sách hay hoạt động của doanh nghiệp đều chỉ hướng đến một mục tiêu duy nhất: doanh thu, tức là phải bán được hàng. Nếu không bán được sản phẩm, không có doanh thu hay lợi nhuận, thì mọi cuộc thảo luận về số hóa hay quản lý doanh nghiệp đều trở nên vô nghĩa.
Hệ thống eBiz 4.0 đã tích hợp sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT), mang lại cho các doanh nghiệp khi số hóa cơ hội tiếp cận một thị trường rộng lớn hơn, với chi phí gần như bằng không. Hệ thống này giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận những khách hàng mới và trung thành với chi phí thấp nhất.
Lợi ích khi tham gia sàn TMĐT của chúng tôi:
- Tiếp cận ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng.
- Xây dựng và duy trì nhóm khách hàng trung thành.
- Chi phí đầu tư thấp nhất, nhưng lợi ích thu về cao nhất.
- Hỗ trợ toàn diện từ tư vấn thương hiệu, quy trình lên sàn, đến việc viết bài, tạo nội dung.
- Được đào tạo bài bản về kinh doanh trực tuyến.
- Hàng trăm kiến thức bổ ích khác, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong môi trường số hóa.
Đây chính là những lợi ích thiết thực khi tham gia vào hệ sinh thái doanh nghiệp eBiz 4.0.
4. Kết nối
Khi sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp eBiz 4.0, bạn không chỉ đơn thuần vận hành nội bộ mà còn được kết nối với mọi doanh nghiệp sử dụng cùng hệ thống. Điều này mang lại lợi thế lớn cho doanh nghiệp của bạn, vì có ngay một môi trường kết nối mạnh mẽ với các đối tác đã được XÁC THỰC bởi chúng tôi.
eBiz 4.0 là một hệ sinh thái doanh nghiệp toàn diện, nơi mọi doanh nghiệp có thể tương tác, kết nối và tận dụng sức mạnh của nhau để phát triển vững chắc theo thời gian.
Không chỉ dừng lại ở việc kết nối giữa các doanh nghiệp, hệ thống này còn mở rộng ra với tất cả mọi người, từ những người có nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ, đến những người đơn giản chỉ muốn mở rộng mạng lưới quan hệ. Điều này tạo ra một cộng đồng gắn kết, giúp doanh nghiệp không ngừng mở rộng cơ hội kinh doanh.
5. Biến mọi doanh nghiệp thành doanh nghiệp TMĐT
Vâng, đó là sự thật. Chỉ cần bạn tham gia hệ sinh thái doanh nghiệp eBiz 4.0, dù công ty của bạn có truyền thống và bảo thủ đến đâu, chúng tôi sẽ giúp bạn chuyển mình thành một doanh nghiệp kinh doanh online và thương mại điện tử chuyên nghiệp.
Làm sao có thể nói đến việc số hóa doanh nghiệp thành công khi công ty của bạn còn chưa có nổi một trang thương mại điện tử cơ bản? Với eBiz 4.0, việc sở hữu một nền tảng trực tuyến mạnh mẽ không còn là thách thức. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện để bạn tiếp cận và chinh phục thị trường số một cách hiệu quả.
6. Tệp khách hàng
Mỗi doanh nghiệp, sau một thời gian kinh doanh, đều xây dựng được cho mình một tệp khách hàng riêng – một tài sản vô cùng quý giá. Tuy nhiên, việc khai thác tệp khách hàng này không hề đơn giản, đặc biệt đối với những doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm hoặc công cụ phù hợp. Nếu biết cách khai thác hiệu quả, doanh thu của doanh nghiệp có thể tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp ba.
Các bước khai thác tối ưu bao gồm:
- Phân loại khách hàng dựa trên nhu cầu và hành vi
- Bán sản phẩm tiếp theo (lần 2, lần 3,...) cho khách hàng đã mua
- Nghiên cứu thị hiếu khách hàng để phát triển sản phẩm mới
- Cung cấp sản phẩm dùng thử hoặc các gói khuyến mãi kèm theo
- Chăm sóc khách hàng theo tiêu chí cá nhân hóa
- Xây dựng hệ thống PR, nhận xét sản phẩm từ khách hàng
- Mở rộng hệ thống đại lý và phân phối
Còn vô số cơ hội khác có thể khai thác từ tệp khách hàng nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng triệt để.
Quy trình của eBiz4.0
- Phần mềm quản lý doanh nghiệp: Giải pháp giúp tối ưu hóa quy trình vận hành.
- Đào tạo doanh nghiệp: Hướng dẫn cho nhân viên, khách hàng, đại lý và cộng tác viên về quy trình và công nghệ mới.
- Sàn thương mại điện tử nội bộ và cộng đồng (B2C): Nền tảng kết nối trực tiếp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
- Kết nối doanh nghiệp và doanh nhân (B2B): Xây dựng mạng lưới hợp tác giữa các doanh nghiệp.
- Thiết lập trang thương mại điện tử cho từng doanh nghiệp: Hỗ trợ tạo dựng và phát triển gian hàng trực tuyến.
- Khai thác, tối ưu hóa và nâng cấp tệp khách hàng: Đây chính là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của mọi doanh nghiệp.