
Khi AI Trở Thành Xu Hướng Chủ Đạo Trong Kinh Doanh Và Tiêu Dùng
AI không chỉ thay đổi cách thức vận hành của doanh nghiệp mà còn trở thành công cụ tiếp thị hiệu quả lớn trên môi trường số…Các giải pháp AI đang hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng tiềm năng tăng trưởng trong nền kinh tế số.
Dùng AI tiếp thị trên môi trường số
Câc chuyên gia chia sẻ về việc ứng dụng AI trong tiếp thị, quảng cáo. Ảnh: T. H
Tại Việt Nam, 93% doanh nghiệp đã ứng dụng ít nhất một công cụ AI trong hoạt động giao tiếp và tiếp thị, phản ánh sự sẵn sàng cao trong việc đón nhận đổi mới công nghệ. Đồng thời, 15% người tiêu dùng cho biết đang sử dụng AI để tìm kiếm ý tưởng mua sắm – tỷ lệ cao nhất trong các quốc gia khảo sát. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy AI không chỉ là công cụ hỗ trợ ngắn hạn mà đang dần trở thành yếu tố chiến lược trong hoạt động kinh doanh. Việc áp dụng AI giúp các doanh nghiệp như Apero rút ngắn thời gian sản xuất từ vài tuần xuống còn 1–1,5 ngày, và tăng tỷ lệ giải pháp AI từ 15% lên 40%. Tương tự, Pmax tận dụng AI để nâng cao chất lượng dữ liệu, ra quyết định chính xác hơn và tiết kiệm chi phí. Về lâu dài, AI được kỳ vọng sẽ góp phần tái định hình cách doanh nghiệp vận hành, xây dựng thương hiệu và tạo trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng.
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Báo Hà Nội Mới
- Cre: Châu Anh
Để xem chi tiết bài viết gốc, vui lòng truy cập vào liên kết bên dưới...