
Công Nghệ Giúp Gì Cho Doanh Nghiệp Trong Khâu Quản Lý & Nhân Sự?
Hiện nay, còn rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn áp dụng mô hình quản lý nhân sự truyền thống trong thời đại công nghệ số đang dần tiến xa hơn, buộc các doanh nghiệp phải thích nghi, thay đổi để tồn tại. Những lý do cốt yếu mà những doanh nghiệp, hộ kinh doanh vẫn còn giữ mô hình truyền thống đó chính là cảm thấy vẫn kinh doanh được, không có kiến thức về công nghệ, không tìm được nơi uy tín để gửi gắm niềm tin. Nhưng nếu không chuyển mình, thì không bao lâu nữa họ sẽ bị đào thải, tụt lùi. Hiện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang tiến thoái lưỡng nan, giữ vững mô hình cũ thì sẽ bị đào thải, tiến thêm một bước thì không có kinh nghiệm và kiến thức. Vậy bài toán này phải giải quyết làm sao?
Những vấn đề trong khâu quản lý nhân sự mà doanh nghiệp truyền thống thường gặp phải
Doanh nghiệp truyền thống là sẽ không thể tự động hóa nên những quy trình chỉ tốn rất ít thời gian như tuyển dụng, đánh giá nhân viên, phải trải qua nhiều bước, lằng nhằng và tốn thời gian. Quy trình cứng nhắc và thiếu linh hoạt, khó đáp ứng với nhu cầu biến đổi của thị trường.
Gặp hạn chế trong việc tìm kiếm được nhân tài, thị trường lao động trẻ ngày càng tiến bộ, mong muốn thử thách trải nghiệm. Nếu mô hình doanh nghiệp không đủ linh hoạt sẽ không tìm kiếm được nhân sự giỏi.
Doanh nghiệp nếu không được tự động hóa sẽ thiếu tính rõ ràng, minh bạch và công bằng. Vì tất cả đều hoạt động bằng sức người, sẽ có nhiều cảm xúc đen xen trong công việc như thiên vị, "ma cũ ma mới". Đó cũng là lý do doanh nghiệp dần mất đi nhân sự giỏi bởi vì những nhân sự cũ và cấp quản lý trung gian.
Giấy tờ tài liệu vật lý "chất đống", nên sẽ rất khó để truy suất nếu cần. Tốn hao chi phí giấy, mực và không gian lưu trữ.
Vì là mô hình truyền thống, quy trình các khâu đều phải cần nhân sự để vận hành, không thể tối ưu được một khi có sự thay đổi nhân sự, và nhân sự nghĩ phép vì các lý do cá nhân. Gây tốn kém thêm chi phí nhân sự, chi phí đào tạo và lệ thuộc nhân sự.
....
Công nghệ có thể giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý nhân sự
...