From Cau Dat Coffee - Cà Phê Đặc Sản
Hoà cùng làn sóng cà phê thế giới cùng xu hướng tiêu dùng với mối quan tâm hàng đầu là sức khoẻ, cũng như muốn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng và nâng tầm giá trị đặc sản Việt, không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới, FROM CAU DAT COFFEE đẩy mạnh sản xuất CÀ PHÊ ĐẶC SẢN CHẤT LƯỢNG CAO theo tiêu chuẩn quốc tế, cùng sự trân trọng biết ơn công sức và sự vất vả tạo ra những hạt cà phê giá trị cao từ bà con nông dân Việt Nam.
2. Quá trình hình thành và phát triển
Với nền tảng hơn 20 năm sản xuất và kinh doanh cà phê xuất khẩu, tâm huyết của Người Sáng Lập chính là muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm cà phê đặc sản chất lượng cao, tốt cho sức khỏe và bảo toàn sự tinh khiết và hương vị tự nhiên nguyên bản.
CÔNG TY TNHH SX TM DV NAM ÂN
- Thành lập năm 2000 với chuỗi cà phê sân vườn ÂN NAM tại Quận 3.
- Có kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực Food and Beverage.
- Trăn trở trong việc tìm kiếm nguồn cà phê đặc sản chất lượng mang đến cho người uống cà phê Việt Nam.
CÔNG TY CP DT VÀ PT NÔNG NGHIỆP TRỌNG ΤΙΝ
- Thành lập năm 2010.
- Hơn 10 năm kinh nghiệm về vùng trồng cà phê Cầu Đất, am hiểu địa hình, thổ nhưỡng và khí hậu.
- Có niềm đam mê cà phê về cây cà phê Cầu Đất và các giống loài cà phê.
- Là công ty sản xuất cà phê Arabica chất lượng cao.
- Là nơi cung cấp cà phê nhân cho nhiều công ty rang xay cà phê nước ngoài.
THƯƠNG HIỆU "FROM CAU DAT"
- TRỤ SỞ CHÍNH: Số Đường D9, Khu Dân cư Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
- SHOWROOM: 88-90 Đường Số 65, phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
- NHÀ MÁY: Đường 97, Khu phố 2, Phường Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương
- VÙNG NGUYÊN LIỆU: QL20, Xuân Trường, Cầu Đất, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
- Thành lập năm 2019,
- Mang lại sản phẩm cà phê rang xay sạch và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Mang lại sự thịnh vượng cho người kinh doanh cà phê.
- Mang lại sản phẩm cà phê đặc sản chất lượng cao cho mọi phân khúc thị trường.
1. Câu chuyện hình thành
- Cà phê Việt Nam được người Pháp mang sang từ những năm 1850 với giống cây cà phê Chè (hay Arabica). Arabica được mệnh danh là nữ hoàng của thế giới cà phê bởi vẻ ngoài quyến rũ cùng hương thơm nồng nàn đặc trưng của chocolate, các loại hạt béo, trái cây, hoa cỏ, có vị chua thanh, hàm lượng caffeine thấp (1% – 2%).
- Nếu bạn là một fan chính hiệu của Đà Lạt, đã đam mê xách ba lô rong ruổi các vùng đất của chốn thiên nhiên ngọt ngào này, rồi số đông chúng ta mê mẩn những góc cà phê đầy thú vị hay những đồi cà phê xanh mướt, nhưng bạn có biết nơi đây cũng là một xứ sở của những hạt cà phê Arabica vô cùng chất lượng được người Pháp gieo mầm tại CẦU ĐẤT và trở thành một trong những loại CÀ PHÊ ĐẶC SẢN NGON NHẤT VIỆT NAM.
- Cầu Đất nằm ở độ cao lý tưởng, trung bình từ 1500 – 1650m so với mực nước biển, thổ nhưỡng đất Bazan màu mỡ và có lợi thế về độ cao, điều kiện khí hậu, nhiệt độ hoàn hảo, vùng đất hội tụ đầy đủ 3 điều kiện vàng cho sự phát triển của cây cà phê, cho chất lượng rất cao và đa dạng trong hương vị.
- Người ta vẫn gọi Đà Lạt là góc bình yên của những kẻ mộng mơ, thì có lẽ Cầu Đất là vùng đất chất chứa ước mơ của những con người dành tình yêu nồng nàn cho hạt cà phê đất Việt. Với sự gắn bó lâu dài hàng chục năm, lập nghiệp từ những ngày đầu, cùng tình yêu mãnh liệt và tâm huyết muốn đưa hạt cà phê Cầu Đất chất lượng cao, tốt cho sức khoẻ đến gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời góp phần xây dựng và phát triển Cầu Đất – để mọi người cùng biết đến một nơi không chỉ vô cùng xinh đẹp và nhiều tiềm năng, mà còn có cà phê với hương vị tuyệt vời, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con nông dân và cộng đồng, cùng chung tay nâng tầm giá trị đặc sản Việt.
- Sau khoảng thời gian dài ấp ủ, vào năm 2019, thương hiệu "FROM CAU DAT COFFEE" chính thức chào sân thị trường cà phê Việt chuyên sản xuất dòng cà phê đặc sản chất lượng cao
I. Hình thành
II. Câu chuyện khởi nghiệp
Một dự án được viết nên thành một câu chuyện truyền cảm hứng cho những ai có niềm đam mê đặc biệt với cà phê.
Dự án From CauDat là một câu chuyện truyền cảm hứng, mang theo niềm đam mê cà phê cháy bỏng của những người trẻ, và của cả tôi, một người yêu cà phê.
Khi trực tiếp lên vùng nguyên liệu Cầu Đất – Đà Lạt, tôi như được mở ra một thế giới mới, đầy ngạc nhiên và xúc động. Tôi đã được gặp gỡ những người dân chân chất, mộc mạc, gắn bó cả cuộc đời với cà phê. Họ đã kể cho tôi nghe về những câu chuyện đầy cảm động về hành trình gieo trồng và chăm sóc những hạt cà phê. Tôi càng hiểu thêm về giá trị lịch sử và văn hóa lâu đời của vùng đất này.
Hình ảnh đội ngũ Vũ Digital trong chuyến đi khảo sát, thực nghiệm dự án tại Cầu Đất – Đà Lạt, Lâm Đồng, năm 2019.
Khi trực tiếp lên vùng nguyên liệu Cầu Đất – Đà Lạt, tôi như được đắm mình trong một không gian đầy cảm xúc. Tôi đã được gặp gỡ những con người đáng quý, mang trong mình tình yêu cà phê cháy bỏng. Họ đã kể cho tôi nghe về những câu chuyện đầy cảm động về hành trình gieo trồng và chăm sóc những hạt cà phê. Tôi càng thêm trân trọng giá trị của vùng đất này.
Hình ảnh những người dân Cầu Đất – Đà Lạt.
Từ bà con nông dân dãi nắng dầm sương trên mảnh vườn rộng lớn, cậu thanh niên trẻ cần mẫn hái cà phê mướn mỗi ngày, cho đến anh nhân viên vận chuyển với chiếc xe Cub 50 tự chế, ai nấy cũng tràn đầy niềm vui và hạnh phúc khi được làm việc với cà phê. Họ yêu cà phê như yêu chính bản thân mình, bởi cà phê không chỉ là một loại cây trồng, mà còn là một phần của cuộc sống, một phần của tâm hồn họ.
Tâm huyết là thế, tình yêu mãnh liệt là thế, nhưng giá trị của những hạt cà phê ấy lại bị lãng quên. Cùng là hạt cà phê, nhưng ở nước ngoài được tôn vinh, ở Việt Nam thì lại bị bỏ quên. Điều đó khiến anh Đạt và tôi không khỏi trăn trở, uất ức. Chúng tôi luôn khao khát, mong muốn thay đổi điều đó: Làm sao để cà phê Việt Nam được người Việt yêu mến? Làm sao để hạt cà phê quê hương được tôn vinh xứng đáng?
Hình ảnh nghiên cứu, chuẩn hoá quy trình sản xuất và kiểm soát ổn định của cà phê From CauDat.
Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, phân khúc ngành hàng và xu hướng thịnh hành, chúng tôi quyết định đổi tên thương hiệu từ Trọng Tín thành From CauDat. Đây là một quyết định mang tính bước ngoặt của chúng tôi, thể hiện sự thay đổi trong định hướng kinh doanh và cam kết mang đến những sản phẩm cà phê chất lượng cao, đậm đà hương vị Cầu Đất, Việt Nam.
Với mong muốn tất cả người Việt Nam đều tự hào về cà phê quê hương, chúng tôi chọn định vị thương hiệu với câu tagline “Cà phê chất lượng cao’’. Không chỉ nhấn mạnh về xuất xứ, mà chúng tôi còn mong muốn mang đến cho người Việt Nam những sản phẩm cà phê chất lượng cao, mang đậm hương vị của đất mẹ. Đó là sứ mệnh lớn nhất mà From CauDat theo đuổi.
Bảng ý tưởng thực hiện dự án.
III. Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi
1. Tầm nhìn
Trở thành thương hiệu cà phê đặc sản chất lượng cao hàng đầu Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống bà con nông dân và cộng đồng, cùng chung tay nâng tầm giá trị đặc sản Việt.
2. Sứ mệnh
From Cầu Đất cam kết mang đến cà phê đặc sản chất lượng cao với những hạt cà phê tốt nhất, đảm bảo an toàn, tốt cho sức khoẻ, tôn trọng giá trị đặc sản Việt với trách nhiệm và sự trân trọng cao nhất đối với con người và xã hội.
- SỨC KHOẺ CỘNG ĐỒNG: Mang đến những sản phẩm cà phê đặc sản chất lượng cao tốt cho sức khoẻ, đảm bảo dưỡng chất và hương vị tự nhiên, nâng cao năng lượng tập trung và giúp tinh thần sảng khoái.
- NÂNG TẦM ĐẶC SẢN VIỆT: Góp phần nâng cao giá trị và sự đặc sắc của đặc sản cà phê nước nhà, cùng chung tay phát triển cà phê đặc sản Việt vươn tầm thế giới.
- SỰ THỊNH VƯỢNG CỦA QUÝ ĐỐI TÁC: Đồng hành mang đến sự thịnh vượng cho Quý đối tác kinh doanh và các chủ quán cà phê.
3. Giá trị cốt lõi
- CHẤT LƯỢNG: Chất lượng sản phẩm, dịch vụ, công việc được tạo ra là lựa chọn đầu tiên của Công ty, không đánh đổi các giá trị khác với giá trị chất lượng.
- MINH BẠCH: Sự minh bạch sẽ thể hiện trong mọi chính sách của Công ty. Tất cả các thành viên đều phải minh bạch trong chính sách, trong tài chính, trong kế hoạch và trong mọi yêu cầu.
- CHÍNH TRỰC: Luôn trung thực, đặt chữ tín lên hàng đầu.
- SÁNG TẠO: Không ngừng sáng tạo đổi mới để tối ưu hoá chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
- HỢP TÁC: Luôn lắng nghe, đánh giá cao ý kiến và sự đóng góp của mọi người, tôn trọng sự khác biệt, làm việc cùng nhau tạo nên giá trị và sự thịnh vượng, đảm bảo hài hòa lợi ích của tất cả các bên.
4. Giá trị cộng đồng
- Nỗ lực vì sức khoẻ người tiêu dùng.
- Góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống bà con nông dân và cộng đồng.
- Nâng tầm giá trị đặc sản Việt.
IV. Sản phẩm và dịch vụ
- Sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo tốt cho sức khoẻ, tăng khả năng tập trung và giúp tinh thần sảng khoái, nâng cao khả năng học tập và làm việc hiệu quả. Đa dạng các dòng sản phẩm đáp ứng gu thưởng thức của các tín đồ yêu thích cà phê.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng, nhiệt tình và tận tâm.
- Chính sách hợp tác kinh doanh trên cơ sở cùng thịnh vượng.
V. Đội ngũ
- Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong lĩnh vực cà phê, am hiểu địa phương với niềm đam mê mãnh liệt và tận tâm vì sức khoẻ cộng đồng.
- Đội ngũ cố vấn là các chuyên gia đầu ngành và uy tín
VI. Nguyên liệu và công nghệ
Nguồn nguyên liệu được chọn lọc từ vùng trồng cà phê đặc sản ngon nhất Việt Nam, Arabica Cầu Đất - Lâm Đồng, Robusta Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk, tuân thủ quy trình 10 bước kiểm soát cà phê đặc sản chất lượng cao và 10 tiêu chuẩn của hiệp hội (tham khảo hình bên dưới) cà phê đặc sản SCA, đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại từ Ý và Nhật để đảm bảo loại bỏ những hạt cà phê sâu bệnh và không đạt chất lượng, giữ lại những hạt dưỡng chất tốt cho sức khoẻ và hương vị tự nhiên nguyên bản của giống loài.
VII. Giấy chứng nhận
- Giấy chứng nhận Hệ thống thông tin phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn
- Giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm