Khoảng cách từ Nói đến Làm
Giới thiệu
Tại sao lại có quá nhiều khoảng cách giữa những điều mà các công ty biết là họ nên làm với những việc họ thực sự làm? Tại sao lại có quá nhiều các công ty không thể áp dụng những kinh nghiệm và kiến thức mà họ đã phải rất nỗ lực mới tích lũy được?
Khoảng cách từ nói đến làm (The Knowing-Doing Gap) là cuốn sách đầu tiên đối mặt với thách thức biến kiến thức về cách nâng cao hiệu suất hoạt động thành hành động thực sự tạo ra những kết quả có thể định lượng được.
Trong cuốn sách này, Jeffrey Pfeffer và Robert Sutton, những tác giả và giảng viên nổi tiếng, đã xác định nguyên nhân của khoảng cách từ biết tới làm và đưa ra cách lấp đầy khoảng cách đó. Thông điệp trong cuốn sách rất rõ ràng – các công ty muốn biến kiến thức thành hành động phải tránh xa “bẫy nói suông”(smart talk trap). Những kế hoạch, phân tích, cuộc họp, buổi trình bày của nhà điều hành để truyền cảm hứng cho công việc không thể thay thế cho hành động.
Những công ty mà hành động dựa trên kiến thức sẽ loại bỏ được nỗi sợ hãi, sự cạnh tranh nội bộ, biết được cái gì quan trọng và củng cố vai trò người lãnh đạo, người vốn hiểu rõ công việc của từng nhân viên trong công ty.
Các tác giả lấy ví dụ từ hàng tá công ty để chỉ ra tại sao một số có thể vượt qua khoảng cách từ biết đến làm, một số dù cố nhưng không thể và một số khác tránh được ngay từ đầu. Khoảng cách từ nói đến làm chắc chắn là cuốn sách hữu ích đối với những giám đốc điều hành ở mọi nơi trên thế giới hàng ngày đang phải đấu tranh để giúp công ty của họ vừa biết lại vừa làm được những gì họ biết. Đây là một cẩm nang thực tế, hữu ích trong vấn đề nâng cao hiệu quả hoạt động trong doanh nghiệp ngày nay.
Sơ lược về sách
Đã bao giờ bạn từng đặt câu hỏi vì sao: "Tồn tại một khoảng cách rất lớn giữa nhận thức của doanh nghiệp về việc họ nên làm và điều họ thực sự đã làm. Giữa làm được và không làm được chỉ là một sợi chỉ rất mong manh,và nó cũng chỉ bắt đầu từ 1 suy nghĩ rất nhỏ- “Làm hay không làm được”, vậy mà lại trở thành khoảng cách mênh mông.
Khoảng cách từ nói đến làm là cuốn sách đầu tiên thách thức thực tế nói nhiều hơn làm trong các công ty mà 2 tác giả Jeffrey Pfeffer và Robert I. Sutton gọi là khoảng cách từ biết đến làm.Trong cuốn sách này độc giả sẽ biết được rằng các công ty đã lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc để đào tạo, phân tích ,hop[j hành bàn bạc và thậm chí ra được các biện pháp nhưng cuối cùng vẫn không có gì thay đổi trong công ty vì mọi chuyện chỉ dừng lại ở việc nói mà không hề thực thi.Cuốn sách đi sâu vào các nguyên nhân, biện pháp khắc phục kèm theo các ví dụ cụ thể cả về những công ty thất bại lẫn thành công để độc giả có thể phòng tránh cũng như khắc phục được khoảng cách đó.Đây không chỉ là cuốn sách dành cho những người trong các tổ chức mà nó chứa đựng cả những bài học hữu ích dành cho tất cả những ai mong muốn hiện thực hóa lời nói của mình trong cuộc sống thường ngày.
Sau 4 năm nghiên cứu, họ đã phát hiện những bí quyết rất đơn giản nhưng có sức thuyết phục vô cùng mạnh mẽ. Phát hiện của họ là gì?
Hãy khám phá cuốn sách này để tự mình tìm câu trả lời cho bản thân.