Tìm Hiểu Tư Duy Giám Đốc Content Marketing Về Hệ Sinh Thái Địa Phương
Tư Duy phát triển Hệ Sinh Thái Địa Phương được đóng góp từ những chuyên gia trong hệ thống quản trị doanh nghiệp, hệ sinh thái doanh nghiệp, của những tổ chức hội nhóm doanh nghiệp từ Nam tới Tây như EcoZ, AllWin, Mekong Sen, HST GBi, HST Boss, Hiền Nhân,....
Qua đó giúp mọi người có cái nhìn sâu sắc và rõ ràng về một hệ sinh thái địa phương phải như thế nào. Cũng như để vận hành nó cần phải là sự kết hợp của rất nhiều công ty, đơn vị, tổ chức, và nguồn lực rất lớn.
Theo Bà 阮Nguyễn - Giám đốc Content Marketing
Ở một hệ sinh thái địa phương cần những yếu tố như:
1. Lựa chọn đa dạng và tiện lợi
Khi có một hệ sinh thái địa phương thì có nghĩa ở đây sẽ được tập trung toàn bộ các sản phẩm nổi bật hay đặc sản của vùng, khi muốn mua lựa chọn và mua thì chỉ cần một chạm là có thể giao dịch dễ dàng.
Là thời đại 4.0 nên cần nhất chính là sự tiện lợi và nhanh chóng.
2. Cần phát triển bền vững
Muốn hệ sinh thái là nơi có thể cà cấu nối từ sản phẩm đặc sản đến văn hóa, có thể hiểu là ví dụ nếu khách hàng ở tỉnh khác đến hệ sinh thái địa phương vừa là nơi giới thiệu sản phẩm đặc sản, vừa là nơi kết nối các địa điểm ăn uống vừa là nơi giới thiệu các địa điểm du lịch thú vị.
3. Cần giao lưu học hỏi
Cần có một sân chơi, một nơi để có thể giao lưu học hỏi các doanh nghiệp lớn trong tỉnh, nhằm giúp những người chuẩn bị khởi nghiệp hay doanh nghiệp nhỏ có thêm kinh nghiệm và kiến thức để kinh doanh hiệu quả hơn hay chế tạo sản phẩm tốt hơn, tiết kiệm chi phí hơn.
4. Cần kết nối con người và doanh nghiệp
Hệ sinh thái địa phương sẽ là nơi để các chủ doanh nghiệp kết nối với nhau, con người kết nối với nhau, giúp thúc đẩy được mối quan hệ rộng hơn, cũng như ví dụ doanh nghiệp bạn đang cần nhập thêm cam để làm cam sấy chẳng hạn, thì trong hệ sinh thai đó, sẽ có doanh nghiệp chuyên cung cấp cam tươi tại vườn. Như vậy bạn sẽ vừa có nguồn cung chất lượng, vừa giải quyết đầu ra cho người dân trong tỉnh của mình.
5. Cần 1 nơi mà có thể khởi nghiệp
Trong tỉnh thì có nhiều doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ, cũng có những con người có ý chí vươn lên và khởi nghiệp, nhưng bắt đầu từ đâu và nên bắt đầu như thế nào để giảm thiểu rủi ro. Cái này thì không hẳn sẽ được người ta nói rõ hay lót đường ra cho mình, mà là mong muốn hệ sinh thái địa phương như là đàn anh chia sẻ cho đàn em, giúp đàn em (Doanh nghiệp nhỏ hay starup) có cách nhìn tổng quát hơn, có ý tưởng và cơ hội khỏi nghiệp tốt hơn.
6. Muốn có một quỹ hỗ trợ
Hệ sinh thái địa phương có một quỹ gọi là hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, starup, là nguồn trích ra từ các doanh nghiệp lớn, quỹ này có thể hỗ trợ thêm một phần nào đó cho những ai muốn khởi nghiệp chẳng hạn. Tạo cơ hội cho người dân trong tỉnh.
7. Tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo
Cho sinh viên, starup, điều này giúp tạo sân chơi cho các bạn trẻ. Giúp những ý tưởng không thể sẽ thành sự thật, qua đó nếu dự án đó tiềm năng thì các Doanh nghiệp trong hệ sinh thái địa phương có thể đầu tư cho các em.
8. Kết nối
HST địa phương này với các HST địa phương trong nước và ngoài nước (nếu lớn mạnh), xúc tiến thương mại.
9. HST địa phương cần có tour trọn gói, phục vụ tận răng
HST địa phương sẽ kết nối với nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, hay những nơi nhà sản xuất gốc tạo ra sản phẩm khách tới tự làm, tự trải nghiệm, tạo ra nhiều tour du lịch khác nhau cho khách hàng lựa chọn.
Đúc kết
Dựa trên những nhận định của Giám đốc Content Marketing, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về tư duy xây dựng Hệ Sinh Thái Địa Phương, nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển ngay lập tức tại các tỉnh thành.
Cùng khám phá những bài viết liên quan đến chủ đề Tư Duy Hệ Sinh Thái Địa Phương ở các link dưới đây nhé...