Kiên Giang Ký Kết Hợp Tác Với Các Hãng Hàng Không Để Phát Triển Du Lịch
Kiên Giang đã ký kết hợp tác với 3 hãng hàng không để thực hiện các biện pháp kích cầu, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc nói riêng và của tỉnh nói chung. Chiều 14.1, tại TP.Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không với 3 hãng gồm Vietnam Airlines, VietJet và Bamboo Airways. Hội nghị có sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) theo hình thức trực tuyến từ Đại sứ quán ở các nước.
Kiên Giang Ký Kết Hợp Tác Với Các Hãng Hàng Không Để Phát Triển Du Lịch
Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, ký biên bản hợp tác với đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines. (Ảnh: XUÂN LAM)
Kiên Giang đã ký kết hợp tác với 3 hãng hàng không để thực hiện các biện pháp kích cầu, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc nói riêng và của tỉnh nói chung. Chiều 14.1, tại TP.Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch qua đường hàng không với 3 hãng gồm Vietnam Airlines, VietJet và Bamboo Airways. Hội nghị có sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) theo hình thức trực tuyến từ Đại sứ quán ở các nước.
Theo UBND tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường du lịch. Tuy nhiên, sau 2 năm bùng phát dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch của tỉnh nói chung và đảo ngọc Phú Quốc nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Năm 2021, lượng khách du lịch đến Kiên Giang chỉ hơn 3,1 triệu lượt, giảm gần 50% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch đạt gần 3.200 tỉ đồng, giảm 59,3% so cùng kỳ. Vài tháng gần đây, để vực dậy ngành du lịch, Kiên Giang đã được phép thực hiện thí điểm đón khách quốc tế bằng hộ chiếu vắc xin và tỉnh triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa. Nằm trong chương trình kích cầu, tỉnh Kiên Giang chú trọng việc xúc tiến quảng bá thương mại du lịch qua đường hàng không. Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, cho rằng việc kết nối, hợp tác cùng các hãng hàng không sẽ tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp hàng không sát cánh cùng với địa phương trong công cuộc phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19. Với mục tiêu hợp tác toàn diện với tỉnh Kiên Giang, tại hội nghị, 3 hãng hàng không nêu trên đã ký kết biên bản thực hiện các biện pháp kích cầu, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc, Kiên Giang là điểm đến an toàn, khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và Kiên Giang nói riêng.
Trong đó, năm 2022, Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ cùng tỉnh Kiên Giang phát động điểm đến Phú Quốc, Kiên Giang thông qua hình thức quảng cáo, bài viết thông tin đại chúng, tổ chức các sự kiện du lịch, các chương trình kích cầu du lịch tại địa phương, xây dựng chính sách giá vé ưu đãi cho các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình, tổ chức các đoàn Famp tour, Press tour trong nước và quốc tế đến khảo sát giao lưu, hợp tác cùng nhiều hoạt động hợp tác phù hợp khác. Hãng hàng không VietJet sẽ khai thác, mở rộng các đường bay nội địa, đường bay quốc tế đi/đến; Phối hợp cùng địa phương xây dựng sản phẩm du lịch mới, quảng bá điểm đến Kiên Giang trên các nền tảng truyền thông của VietJet… Bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết thông qua hội nghị này, Kiên Giang mong muốn từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế và nội địa, khôi phục lại các hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan của ngành du lịch.
--------------------------------------------------------------
XUÂN LAM
Đăng ngày: 14/01/2022