
Hỗ Trợ Phát Triển Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp, Hợp Tác Xã Trên Nền Tảng Số Tại Tỉnh Thái Nguyên
Việc tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tại tỉnh Thái Nguyên sẽ hỗ trợ thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đối với doanh nghiệp cộng đồng.
Thái Nguyên phát triển nông nghiệp hàng hóa, nâng tầm thương hiệu chè và nông sản đặc sản

Những năm vừa qua, Thái Nguyên chú trọng, có nhiều chương trình, dự án phát triển nông nghiệp, chế biến nông sản để giải quyết việc làm, thu nhập cho nông dân; đến nay, đã tạo ra nhiều loại nông sản phong phú, có giá trị kinh tế. Đơn cử như cây chè, khi nhắc đến Thái Nguyên, sản phẩm hàng đầu đó là chè Thái Nguyên với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như: Chè Tân Cương (TP. Thái Nguyên); Chè La Bằng (Đại Từ); Chè hữu cơ Sông Cầu; Trại Cài (Đồng Hỷ); Làng nghề chè Vô Tranh - Tức Tranh (Phú Lương)….
Thái Nguyên cũng phát triển một số vùng sản xuất lúa đặc sản theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, chuyên canh, có thương hiệu sản phẩm, với tổng diện tích đạt 67,5 nghìn ha, tập trung ở các xã Tân Đức (Phú Bình); Minh Lập (Đồng Hỷ); Minh Đức (TP. Phổ Yên) thu hút doanh nghiệp phát triển liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm lúa gạo. Ngoài ra còn vùng sản xuất cây ăn quả như vùng trồng na ở các xã La Hiên, Phú Thượng (Võ Nhai); vùng sản xuất bưởi ở xã Tiên Hội (Đại Từ)…
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Trang tin điện tử từ Đảng Bộ thành phố Hồ Chí Minh
- Cre: Minh Hiệp
Để xem chi tiết bài viết gốc, vui lòng truy cập vào liên kết bên dưới...