
Tin Vui Cho Ngành Du Lịch: Lượng Khách Quốc Tế Đến Phú Quốc Liên Tục Tăng Trưởng
Phú Quốc đón hơn 5,2 triệu khách, doanh thu tăng 93%, trở thành điểm đến du lịch quốc tế sôi động và hấp dẫn nhà đầu tư...
Nội dung chi tiết
.jpg)
7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
Theo báo cáo từ Sở Du lịch tỉnh An Giang, 7 tháng đầu năm 2025, Phú Quốc đã đón hơn 5,2 triệu lượt khách, tăng 31,8% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 980.000 lượt, tăng mạnh 74,1%. Doanh thu từ du lịch trên toàn địa bàn đạt 24.866 tỷ đồng, tăng 93,6%.
Trong khi đó, từ tháng 5 đến tháng 7/2025 dù được coi là mùa thấp điểm quốc tế, song lượng du khách nước ngoài đến đảo Ngọc vẫn đạt trên 350.000 lượt, bình quân tăng gần 80%/tháng so cùng kỳ năm 2024. Thị trường khách quốc tế, vốn là trụ cột tăng trưởng dài hạn của Phú Quốc đang dần ổn định suốt các mùa, với các thị trường chủ lực như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu ngày càng tăng.
NHỘN NHỊP KINH DOANH DU LỊCH PHÚ QUỐC
Mới đây, theo báo cáo từ Agoda, nền tảng đặt phòng trực tuyến hàng đầu, Phú Quốc xếp thứ 2 trong danh sách điểm đến được du khách Hàn Quốc yêu thích nhất, chỉ sau Nha Trang và đứng thứ 3 trong lựa chọn nghỉ dưỡng của khách Trung Quốc.
Báo cáo mới nhất của Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cũng cho thấy tương tự. Theo đó trong 6 đầu năm nay, lượng khách Trung Quốc nhập cảnh Phú Quốc đang tăng trưởng 472% so với cùng kỳ, khách từ Nga và các nước CIS đạt mức tăng 311% so với cùng kỳ, khách Hàn Quốc là 178%. Bên cạnh đó là những con số tăng trưởng đáng kinh ngạc từ thị trường Thái Lan, Malaysia…
Đà tăng trưởng ổn định cả trong tháng thấp điểm như tháng 7 cho thấy tính mùa vụ quốc tế và nội địa của Phú Quốc đang dần mờ nhạt, mở ra cơ hội thuận lợi cho các nhà đầu tư dịch vụ như lưu trú, nhà hàng, trải nghiệm du lịch tiếp cận thị trường một cách bền vững hơn.
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Tạp Chí Thương Gia
- Cre: Nhật Hạ
Xem chi tiết bài viết gốc ở đường link bên dưới...