
Dự Án Trà Sư Honey
“Trà Sư Honey” là dự án của chị Bùi Thị Anh Thư và anh Đặng Phạm Mạnh Quỳnh, bắt đầu từ năm 2020 với mục tiêu xây dựng thương hiệu mật ong gắn liền với hình ảnh rừng tràm Trà Sư – một biểu tượng sinh thái của An Giang.
Ý tưởng và quy trình sản xuất
Dự án tận dụng diện tích 500m² để đặt hơn 100 thùng nuôi ong trong rừng tràm. Ong được chăm sóc tự nhiên, nguồn hoa tràm phong phú giúp mật ong nguyên chất, có hương thơm đặc trưng. Quy trình sản xuất được thực hiện thủ công kết hợp máy móc hiện đại: từ nuôi ong, thu hoạch bằng bình đốt khói, tách mật bằng máy quay ly tâm, lọc và ủ lắng 3–7 ngày, sau đó đóng chai thủy tinh thành phẩm. Sản phẩm đảm bảo 100% nguyên chất, không pha đường, không hóa chất, an toàn thực phẩm.
Với sự đầu tư bài bản, “Trà Sư Honey” đã được công nhận OCOP 3 sao (2020), khẳng định chất lượng và lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Thị trường, thành tích và định hướng phát triển
Hiện mật ong Trà Sư được bán với giá 450.000 đồng/lít, tiêu thụ từ 100 – 150 lít/tháng, lợi nhuận khoảng 30%. Sản phẩm phân phối qua các kênh đại lý, thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Facebook) và đang mở rộng sang TikTok, YouTube bằng các video quảng bá. Ngoài ra, dự án tích cực tham gia hội chợ, chương trình quảng bá trong tỉnh để mở rộng thương hiệu.
Năm 2023, “Trà Sư Honey” đạt giải Nhì cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh An Giang lần VII, minh chứng cho sự sáng tạo và nhiệt huyết của người trẻ. Trong tương lai, dự án định hướng mở rộng quy mô nuôi ong dưới tán rừng tràm Trà Sư, đa dạng hóa sản phẩm từ mật ong, cải tiến bao bì, gắn kết mạnh mẽ hơn với du lịch sinh thái địa phương, hướng đến xây dựng thương hiệu mật ong đặc trưng của An Giang.
Nguồn tham khảo
Bài viết được tham khảo từ:
- Nguồn: Báo An Giang
- Cre: Phương Lan
Xem chi tiết bài viết gốc ở đường link bên dưới...