Mobifone Kiên Giang
Là mạng viễn thông di động đầu tiên tại Việt Nam, MobiFone được thành lập ngày 16/04/1993 với tên gọi ban đầu là Công ty thông tin di động (VMS). Ngày 01/12/2014, MobiFone được chuyển đổi thành Tổng công ty Viễn thông MobiFone, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Tháng 11/2018, MobiFone được chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Lịch sử hình thành
MobiFone được thành lập ngày 16/04/1993 với tên gọi ban đầu là Công ty thông tin di động. Với lĩnh vực kinh doanh chính là dịch vụ viễn thông di động, MobiFone là nhà mạng di động đầu tiên tại Việt Nam. Ngày 01/12/2014, Công ty được chuyển đổi thành Tổng công ty Viễn thông MobiFone, trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, kinh doanh trong các lĩnh vực: dịch vụ viễn thông truyền thống, VAS, Data, Internet & truyền hình IPTV/cable TV, sản phẩm khách hàng doanh nghiệp, dịch vụ công nghệ thông tin, bán lẻ và phân phối và đầu tư nước ngoài.
I. Giới thiệu chung
Là mạng viễn thông di động đầu tiên tại Việt Nam, MobiFone được thành lập ngày 16/04/1993 với tên gọi ban đầu là Công ty thông tin di động (VMS). Ngày 01/12/2014, MobiFone được chuyển đổi thành Tổng công ty Viễn thông MobiFone, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Tháng 11/2018, MobiFone được chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Tại Việt Nam, MobiFone là một trong số các doanh nghiệp Viễn thông – Công nghệ thông tin – Nội dung số lớn nhất, là nhà cung cấp mạng thông tin di động đầu tiên, với hơn 30% thị phần. MobiFone là thương hiệu được khách hàng yêu thích lựa chọn, nhận được nhiều giải thưởng, xếp hạng danh giá trong nước và quốc tế như: TOP 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (hàng năm) – VNR500 (VNR); TOP 500 Thương hiệu lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (hàng năm) - PROFIT 500 (VNR); TOP 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam nhiều năm liên tục (Tạp chí Forbes) - Thuộc Top dẫn đầu; TOP 100 Thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới Từ 2017- 2021 - Top 15 khu vực Asean (Tạp chí Brand finance); TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam từ 2019 - 2022 (VINASA); VietNam Digital Award - Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2021 (Hội chuyển đổi số VN); Giải thưởng CSKH - Nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động từ 2019-2022 (IDG -REV- VDCA); Giải thưởng kinh doanh IBA Stevie Awards; Giải thưởng Bán hàng và Chăm sóc khách hàng Stevie Awads…
II. Tầm nhìn & sứ mệnh
Định hướng hoạt động
MobiFone duy trì là doanh nghiệp nhà nước chủ lực quốc gia về cung cấp các dịch vụ số; phát triển dịch vụ viễn thông di động sử dụng các công nghệ nâng cấp và công nghệ mới; phát triển hạ tầng dữ liệu ảo hóa, giải pháp số/nền tảng số và các dịch vụ nội dung số. MobiFone dịch chuyển thần tốc từ doanh nghiệp khai thác viễn thông truyền thống sang doanh nghiệp số.
Sứ mệnh
Với MobiFone, sứ mệnh là không ngừng đổi mới, sáng tạo và tạo dựng hệ sinh thái số hoàn chỉnh, đáp ứng mọi nhu cầu, đánh thức mọi tiềm năng, đồng hành cùng người Việt kiến tạo tương lai số, xã hội số và góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tầm nhìn
Tầm nhìn đến năm 2035 của MobiFone: Sáng tạo tương lai số.
MobiFone hướng đến trở thành nhà cung cấp hạ tầng, giải pháp/ nền tảng và dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế.
MobiFone mang tới các công nghệ, giải pháp, nền tảng và dịch vụ số ưu việt giúp các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức nhanh chóng chuyển đổi, bắt nhịp vào nền kinh tế số. Dẫn dắt Việt Nam trở thành quốc gia số.
MobiFone xây dựng hệ sinh thái số hoàn chỉnh đáp ứng mọi nhu cầu, mọi chủ thể được thỏa sức sáng tạo, tạo lập tương lai số.
Giá trị cốt lõi
Đứng trước bối cảnh mới, với định hướng chuyển đổi từ kinh doanh dịch vụ viễn thông trở thành nhà cung cấp hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam, từng người MobiFone đồng lòng quyết tâm sẽ thực hiện theo định hướng văn hóa mới, bao gồm 04 giá trị cốt lõi là: THẦN TỐC - ĐỔI MỚI - CHUYÊN NGHIỆP - HIỆU QUẢ. Với ý nghĩa, người MobiFone cần Thần tốc trong hành động, Đổi mới trong suy nghĩ, Chuyên nghiệp trong công việc và Hiệu quả trong mọi hoạt động.
III. Lĩnh vực kinh doanh
MobiFone định hướng tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi số và xây dựng hạ tầng số, hệ sinh thái số cho khách hàng, đối tác, xã hội. Phát triển có chiều sâu, mở rộng và tăng trưởng mạnh trong các lĩnh vực kinh doanh trụ cột:
- (1) Hạ tầng số (hạ tầng dữ liệu di động (kết nối 3G/4G/5G/…), hạ tầng Cloud, băng rộng cố định);
- (2) Nền tảng số, giải pháp số doanh nghiệp (tài chính số/thanh toán số, IoT, Giám sát thông minh, Bảo mật số, dịch vụ chuyển đổi số doanh nghiệp,...);
- (3) Dịch vụ nội dung số (Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe, Quảng cáo, Âm nhạc, video, truyền hình OTT,...).
Tin tưởng trọn vẹn
Chúng ta cam kết mang lại sự tin tưởng trọn vẹn với khách hàng. Trung thực và giữ lời hứa với khách hàng là cách hình thành và bảo vệ chữ tín. Chân thành xin lỗi khách hàng khi họ chưa hài lòng với sản phẩm/ dịch vụ của MobiFone. Biết cảm ơn và khuyến khích khách hàng đóng góp ý kiến về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, và chất lượng phục vụ của mình.
Trải nghiệm khác biệt
Chúng ta cam kết mang đến những trải nghiệm tốt đẹp, khác biệt cho khách hàng. Đảm bảo mỗi một chi tiết nhỏ bất kỳ của MobiFone đều mang lại cảm xúc và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Tư vấn hiệu quả
Từ những nhu cầu, mong muốn của khách hàng, chúng ta cam kết đưa ra những giải pháp hữu ích, tư vấn đầy đủ và triển khai hiệu quả các giải pháp đưa ra, đảm bảo tối đa lợi ích và nhu cầu của khách hàng.
Thấu hiểu nhu cầu
Chúng ta tìm hiểu, lắng nghe, dự đoán, xác nhận lại để thật sự hiểu đúng nhu cầu của khách hàng.
Thái độ niềm nở
Chúng ta tiếp đón khách hàng với lời chào, cử chỉ, nụ cười và ánh mắt thân thiện. Nếu có thể, hãy gọi tên khách hàng.