
Xúc Tiến Thương Mại Đưa Hàng Việt Nam Đến Gần Hơn Với Người Tiêu Dùng
Việc chủ động các biện pháp xúc tiến thương mại, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho đa số người tiêu dùng Việt Nam trong việc ưu tiên lựa chọn và sử dụng hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.
Nội dung chi tiết

Tạp chí Công Thương đã có buổi phỏng vấn ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) về vấn đề này, xin giới thiệu cùng bạn đọc.
PV: Thưa ông, thời gian qua, công tác xúc tiến tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và ngoài nước đã được Cục Xúc tiến thương mại triển khai như thế nào? Sau 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông nhận thấy có điểm gì đột phá và thành công nhất tại Cuộc vận động này trong việc xúc tiến tiêu thụ hàng Việt?
Ông Vũ Bá Phú: Có thể nói, trong thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với các Bộ, Ban, ngành, địa phương, các đơn vị liên quan chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp xúc tiến thương mại, xúc tiến tiêu thụ hàng Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế cho các sản phẩm chủ lực, tiềm năng xuất khẩu của địa phương, vùng miền, quốc gia.
Thứ nhất, tiếp tục làm tốt công tác cung cấp thông tin thị trường xuất khẩu: thông tin về chính sách thương mại của các nước, tiêu chuẩn, quy định đối với sản phẩm nhập khẩu, nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng tại thị trường mục tiêu và thông tin có tính dự báo về những yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam thông qua các Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức định kỳ hàng tháng.
Thứ hai, tăng cường, đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại góp phần đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, phát triển thị trường trong nước thông qua việc tổ chức tham gia hội chợ, triển lãm quốc tế ở nước ngoài; tổ chức đoàn giao thương ở nước ngoài; tổ chức hội nghị quốc tế ngành xuất khẩu; tổ chức hội chợ vùng cho sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP; tăng cường kết nối giao thương theo nhóm sản phẩm và nhóm thị trường kết hợp với đẩy mạnh quảng bá; tổ chức và vận động các địa phương tham gia, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng/miền, quy mô lớn để tạo hiệu ứng lan tỏa rộng hơn, sâu hơn;…
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Tạp Chí Công Thương
- Cre: Huyền My
Xem bài viết gốc ở đường link bên dưới...









