
Phấn Đấu Đến Năm 2025, Giáo Dục Lào Cai Đứng Top Đầu Cả Nước Về Chất Lượng Giáo Dục Vùng Cao
Ngày 9/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Công tác chuẩn bị đã được thực hiện tốt nhất cho năm học mới.
Năm học 2023-2024, chất lượng giáo dục toàn diện tại Lào Cai tiếp tục được duy trì và nâng cao
.jpeg)
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Ảnh: Thanh Huệ
Năm học 2023-2024, mạng lưới trường, lớp học ở tỉnh Lào Cai tiếp tục được rà soát, quy hoạch, sắp xếp lại và phát triển theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; thành lập thêm 2 trường học có cấp học Trung học phổ thông ở thị xã Sa Pa và huyện Bắc Hà.
Chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được duy trì và nâng cao. Toàn tỉnh hiện có 403 trường đạt chuẩn, đạt 67,2%; đạt 98,8% so với mục tiêu của Nghị quyết). Thi học sinh giỏi cấp quốc gia, có 63/99 thí sinh đoạt giải, đạt tỷ lệ 63,6%; thi Nghiên cứu khoa học cấp quốc gia, đạt 2/2 giải (1 giải Nhì và 1 giải Ba); thi tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 99,6% đứng thứ 4/14 tỉnh trung du miền núi phía Bắc (sau Phú Thọ, Tuyên Quang và Bắc Giang); duy trì vị trí thứ nhất trong khối thi đua 7 tỉnh miền núi phía Bắc.
Giáo dục vùng cao, vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số có chuyển biến rõ rệt; công tác xã hội hóa giáo dục; các phong trào thi đua, xây dựng trường hạnh phúc, xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh được đẩy mạnh. Hoạt động xã hội hóa giáo dục và hợp tác quốc tế được đẩy mạnh, có hiệu quả; người dân được nâng cao nhận thức và tham gia nhiều hoạt động giáo dục, đóng góp, huy động nhiều nguồn lực cho giáo dục.
Tuy nhiên, ngành Giáo dục và Đào tạo Lào Cai còn một số tồn tại, hạn chế, khó khăn như công tác quản lý, chỉ đạo ở một số cơ sở giáo dục còn chậm đổi mới chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra; chất lượng giáo dục vùng cao tại một số trường học, điểm trường lẻ ở vùng kinh tế - xã hội khó khăn còn chậm đổi mới, chưa vững chắc; hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh còn hạn chế. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học vùng cao còn thiếu; thiếu giáo viên ngoại ngữ, tin học; âm nhạc, mỹ thuật ở nhiều trường học, nhất là vùng cao, còn nhiều khó khăn…
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Báo Công Dân & Khuyến Học
- Cre: Quốc Hồng
Xem chi tiết bài viết gốc ở đường link bên dưới...