Vì Sao Lượng Truy Cập Website Của Bạn Thấp?
Website là nơi quảng cáo, PR, SEO tốt nhất và hiệu quả nhất, nhưng nếu bạn không đầu tư đúng thì website sẽ có lượng truy cập thấp, khiến cho nó không phát triển được.
Vì sao lượng truy cập trang website của bạn thấp?
Có rất nhiều lý do khiến website của bạn có lượng truy cập thấp hay sụt giảm. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:
Website của bạn không phải do QuanLyDoanhNghiep.com làm ra
Đầu tiên, lý do khiến website của bạn có ít lượng truy cập hay phát triển kém thì đó chính là do website của bạn không phải do QuanLyDoanhNghiep.com hay QuanLyDoanhNghiep.net làm ra.
Lý do nên chọn website cao cấp từ QuanLyDoanhNghiep.com:
- Chúng tôi có chuyên gia về công nghệ hàng đầu Việt Nam, với trên 20 năm kinh nghiệm thiết kế website và đã thiết kế cho nhiều công ty lớn
- Giao diện đẹp, tối ưu, tương thích nhiều thiết bị điện tử
- Chi phí phải chăng
- Có nhiều website vệ tinh nhằm mục đích PR miễn phí cho khách hàng
- Đã tạo ra hàng ngàn website có lượng truy cập nhiều và thường xuất hiện trên trang top tìm kiếm của Google
- Có hệ sinh thái doanh nghiệp, hệ sinh thái cá nhân và hệ sinh thái sản phẩm giúp khách hàng có nhiều cơ hội phát triển, kết nối, tìm kiếm đối tác, khách hàng, PR hiệu quả
- Được học hỏi và tiếp cận các nền tảng công nghệ hiện đại
- ...
Trang website có nội dung nghèo nàn, không thu hút
Muốn độc giả truy cập vào trang website của bạn, thì tất nhiên bạn cần cung cấp các thông tin, nội dung, sản phẩm cần thiết, và nó phải hữu ích cho người đọc. Cần hướng đến đối tượng độc giả mục tiêu để từ đó viết content đồng nhất và chi tiết.
Điều quan trọng nhất khi làm nội dung là bạn phải viết bài "ngày ngày, tháng tháng, năm năm" thì mới mong cải thiện được lượng truy cập vào website của mình. Chứ website của bạn chẳng có bài viết nào hay viết cho có lệ, thông tin thì không đầy đủ, nội dung lại nghèo nàn thì ai mà vào trang website đó làm gì.
Webite chưa tối ưu SEO
Khi website của bạn chưa được tối ưu hóa SEO thì khả năng cao là website không được mọi người biết đến, vì rõ ràng nó đâu xuất hiện trên trang tìm kiếm đâu, hoặc nó ở những trang xa lắc xa lơ, chẳng ai click tới đó để đọc cả.
Do đó, công nghệ SEO là đòi hỏi cần có kỹ thuật, cần nghiên cứu từ khóa, đặt tiêu đề hấp dẫn, đặc biệt là nội dung bài viết cải chất lượng, đầy đủ, hình ảnh tự chụp rõ ràng. Khi bạn xây dựng một khối lượng content chất lượng cùng việc sử dụng công cụ SEO tối ưu thì việc độc giả tìm tới website bạn là điều tất yếu.
Thiếu sự tương tác trên website và mạng xã hội
Như bạn đã biết, muốn website có lượng truy cập cao thì ngoài việc bài viết chất lượng, nội dung hữu ích thì bạn còn cần phải liên kết trên nhiều nền tảng khác nhau, có thể dùng website vệ tinh và gắn link để tăng sự tương tác, hay có thể chia sẻ và đăng tải bài viết trên nhiều trang mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram...
Khi càng xuất hiện trên nhiều kênh mạng xã hội hay trên môi trường internet thì website của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến nhiều người đọc hơn, thu hút độc giả tìm đến trang website của bạn.
Tốc độ load trang chậm
Hãy đặt mình vào vị trí độc giả, nếu bạn truy cập một trang website nào đó bất kỳ, mà muốn đọc một nội dung mà phải chờ đợi rất lâu, trang website đó mới load ra nội dung và hình ảnh, cảm giác này khá khó chịu, làm bạn mất kiên nhẫn nếu như click thêm 1- 2 bài tiếp theo mà nó đều như vậy, thì chắc chắn bạn sẽ rời bỏ trang website và không thèm đọc nó nữa, đúng không?
Vậy nên, việc sở hữu một website xịn xò là vô cùng quan trọng, nó không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng giá trị cho doanh nghiệp, tăng nhận diện thương hiệu, hỗ trợ marketing hiệu quả... mà nó còn được Google yêu thích. Vì sao? Vì những website cao cấp, không chỉ tối ưu SEO, có nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn tạo nên những nội dung và bài viết độc đáo, chỉnh chu. Ngoài ra, nó thường được đầu tư để trang website có tốc độ tải trang nhanh, nhờ thế mà người truy cập sẽ không cần chờ đời khi đọc bài, Google vào trang website của bạn nhanh thì sẽ ưu tiên vào ( tất nhiên muốn Google chỉ mục thì bài viết phải tốt, cái này đã được nói nhiều lần).
Do đó, bạn cần đầu tư cả hình ảnh và nội dung, và sử dụng các công nghệ hiện đại để tối ưu tốc độ tải trang. Sau đó, thường xuyên kiểm tra lượng truy cập vào mỗi tháng, để có những biện pháp phù hợp hay chiến lược phát triển.
Trải nghiệm người dùng kém
Một website được thiết kế ra phải có định hướng phát triển nó. Những yếu tố như giao diện, màu sắc hay những menu cần được bố trí đơn giản để người dùng dễ dàng điều hướng và lựa chọn. Bạn không nên "tham" quá nhiều màu sắc, vì nó sẽ làm chói mắt và người dùng sẽ cảm thấy không thích, có trải nghiệm không tốt. Màu sắc có thể chọn theo logo, mục đích tạo ra trang web nhưng nên thiết kế thân thiện và hài hòa.
Ngoài ra, cần thiết kế sao cho người dùng cảm thấy dễ sử dụng nhất, cũng như tối ưu với các thiệt bị điện tử như moblie, PC, laptop.
Không được PR, quảng cáo đúng cách
Trên môi trường online có vô số website đã và đang được xây dựng mỗi ngày, do đó, việc để tăng lượng truy cập vào website cần đòi hỏi nhiều yếu tố, thời gian và chiến lược.
Nếu bạn làm website mà không có những kế hoạch PR, quảng cáo để tăng lượng truy cập thì độc giả biết đến website bạn càng ít, hay chúng ta thường nghe câu " chạy quảng cáo". Chạy quảng cáo không đơn giản, vì cũng có nhiều doanh nghiệp bỏ tiền quảng cáo và PR nhưng kết quả mang lại không đáng kể, vì không có chiến lược tiếp thị phù hợp. Vấn đề này nó khá rộng và đòi hỏi người làm phải có trí tuệ và kinh nghiệm, nó không chỉ là tối ưu công cụ tìm kiếm, quảng cáo nội dung, quảng cáo trực tuyến qua Google, Facebook... mà nó còn nhiều vấn đề khác nữa.
Cần thời gian tối thiếu là 2 năm
Xây dựng website hay viết content thì đều đòi hỏi phải có thời gian để nó phát triển. Bạn cần phải nổ lực, kiên trì và tận tâm xây dựng nó để nhận được lòng tin của khách hàng theo thời gian. Hãy luôn là người cho đi trước, cho đi ở đây có thể là cho đi những thông tin, kiến thức, kinh nghiệm hữu ích, hay cho đi các chương trình khuyến mãi, những hậu mãi dành cho khách hàng của mình.
Và bạn cần nhớ rằng, chẳng có doanh nghiệp nào có thể tạo dựng được thương hiệu hay lòng tin chỉ sau vài ngày cả. Vì vậy, để website có nhiều người tìm đến thì không có cách nào khác ngoài việc hãy có một team content và làm việc thật chăm chỉ, viết bài mỗi ngày và viết bài có nội dung hay, chất lượng.
Không có kênh vệ tinh NetID
NetID là một giải pháp tuyệt vời dành cho cá nhân, doanh nghiệp, cũng như các tổ chức, hiệp hội. Ngoài khả năng kết nối vô hạn giữ con người với con người, doanh nghiệp với danh nghiệp thì nó còn là cầu nối để mọi người trao đổi thông tin liên lạc ( card visit online) của những con người hiện đại. Đặc biệt, NetID còn là kênh vệ tinh giúp bạn PR, quảng cáo, marketing hiệu quả.
Bên cạnh đó, NetID còn tạo ra các kênh bán hàng và theo dõi đơn hàng hiệu quả, cùng những tính năng tuyệt vời như tích điểm, truy xuất nguồn gốc, thẻ thành viên thông minh, điểm danh... Sử dụng NetID giúp bạn còn có nhiều cơ hội hợp tác, liên kết với nhiều doanh nghiệp, mở rộng mối quan hệ...
Nếu website bạn không có kênh vệ tinh NetID thì việc có ít người click vào trang website của bạn là điều dễ hiểu. Để giải quyết vấn đề này rất đơn giản, hãy tham gia ngay vào NetID.vn.
Không được cập nhật hàng ngày
Trong lĩnh vực content hay phát triển website thì nó cần phải có tính liên tục, nghĩa là bạn có thể làm nhiều hơn chứ không được dừng lại. Bạn cần có đội ngũ chăm sóc và cập nhật bài viết, thông tin, tài liệu... mỗi ngày từ thứ 2 đến chủ nhật, không được ngừng nghỉ.
Ví dụ bạn chăm chỉ mỗi ngày trong 2 năm, sau đó bạn thấy lượng truy cập "ngon" rồi, nên bạn dừng lại và không làm mỗi ngày nữa, thì kết quả chỉ trong một thời gian ngắn thôi, thì người vào website của bạn càng ít, và quan trọng hơn, nếu bạn muốn nó được như lúc ban đầu thì đồng nghĩa bạn làm lại từ vách xuất phát, như vậy bạn đã hiểu tầm quan trọng của việc cập nhật mỗi ngày chưa?
Không có nội dung thu hút khách hàng quay trở lại
Khách hàng, độc giả những người vào website bạn sẽ vì nhiều lý do, nhưng chủ yếu là do nó hữu ích với họ. Mà con người thì luôn đòi hỏi nhiều hơn, cho nên nếu bạn không đáp ứng nhu cầu cho độc giả thì họ sẽ nhanh chóng bỏ rơi bạn. Vậy bạn cần phải làm sao để giữ chân độc giả của mình? Thì chỉ có cách duy nhất đó chính là bạn phải làm nội dung thu hút, có giá trị.
Khi website không có gì đổi mới, nội dung không có gì hấp dẫn thì có lý do gì để người khách truy cập vào website của bạn.
Chính người chủ không thực sự quan tâm website của mình
Có một vấn đề thường xảy ra đối với nhiều người chủ website, đó chính là họ không hoặc hiếm khi vào website của mình. Hoặc bạn chỉ vào cho có lệ, lâu lâu vào xem chớp nhoáng, chứ không nhằm mục đích xem xét nội dung để phát triển website tốt hơn. Bạn nghĩ xem, khi chính mình còn không vào website của mình tạo nên, thì có ai thèm vào đúng không?
Là người làm chủ chúng ta luôn có quyết tâm mạnh mẽ, làm việc không biết mệt mỏi, tâm huyết với đứa con tinh thần của mình, vậy mà bạn lại chính là người bỏ bê website thì thử hỏi nhân sự của bạn có quan tâm dùm bạn không? Tất nhiên là không rồi. Vậy nên hãy có thói quen kiểm tra website mỗi ngày, xem xét cái nào cần đẩy mạnh, cái nào cần tinh giảm lại, như vậy bạn mới làm cho website phát huy hiệu quả tốt nhất được.
Lời kết
Thay vì hỏi câu này, thì bạn nên hỏi 1 câu khác có lý hơn "Làm sao để nâng cao lượng truy cập vào website?". Để có cho doanh nghiệp hay cá nhân một website xịn xò với giá thành phải chăng thì còn chần chừ gì nữa hãy liên hệ với chúng tôi để được những ưu đãi trong hôm nay.