
Ngành Giáo Dục Và Đào Tạo Triển Khai Nhiệm Vụ Năm Học 2025 – 2026
Chiều 7-8, đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) năm học 2025 - 2026. Dự họp có lãnh đạo các sở: GD&ĐT, Tài chính, Nội vụ và các phòng chuyên môn của Sở GD&ĐT.
Giáo dục Tuyên Quang: Hạ tầng còn hạn chế, thiếu gần 4.000 giáo viên

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Ngọc Hà phát biểu tại Hội nghị.
Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, toàn tỉnh hiện có 1.054 trường học, trong đó có 7 trường ngoài công lập; 1.803 điểm trường lẻ, 17.217 nhóm/lớp với 493.707 học sinh. Đáng chú ý, 78% học sinh là người dân tộc thiểu số và 36,3% học sinh đang theo học tại các trường nội trú, bán trú. Hạ tầng giáo dục còn nhiều hạn chế, chỉ 64,71% số trường đạt chuẩn quốc gia, 70,7% phòng học được xây dựng kiên cố; còn tình trạng thiếu trang thiết bị dạy học, thiếu phòng học bộ môn, công trình nước sạch, phòng học trực tuyến... Hiện vẫn còn 197/695 trường phổ thông chưa có phòng máy vi tính, hoặc có nhưng chưa đạt chuẩn.
Hệ thống trường, điểm trường tiếp tục được sắp xếp tinh gọn, phù hợp; hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú được mở rộng về quy mô và từng bước nâng cao chất lượng. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn có bước phát triển, đạt một số kết quả nổi bật. Tuy nhiên, số trường liên cấp còn ít, địa bàn rộng nên ảnh hưởng đến tỷ lệ huy động học sinh tiếp tục học THPT sau khi tốt nghiệp THCS.
Điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh các trường phổ thông dân tộc bán trú còn hạn chế, đặc biệt ở các xã biên giới. Toàn tỉnh hiện còn thiếu 1.326 giáo viên so với số được giao và thiếu 3.794 giáo viên so với định mức quy định của Bộ GD&ĐT. Giáo viên ở một số môn học thiếu nguồn tuyển dụng, đặc biệt là môn Tiếng Anh, Tin học, Toán.
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Báo Tuyên Quang
- Cre: Kim Tiến
Để xem chi tiết bài viết gốc, vui lòng truy cập vào liên kết bên dưới...