4 cách trí tuệ nhân tạo có thể cải thiện hoạt động tiếp thị của bạn
Có hơn 2,6 tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội đang hoạt động . Trong số đó có khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Câu hỏi là, làm thế nào để tiếp cận họ! Trong bối cảnh kỹ thuật số phát triển nhanh ngày nay, trí tuệ nhân tạo có thể giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra các chiến lược truyền thông xã hội và tiếp thị hiệu quả hơn. AI có thể giúp bạn cải thiện hành trình tiêu dùng và thay đổi cách bạn thu hút, nắm bắt và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Nó cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc biến khách hàng tiềm năng thành người hâm mộ cuồng nhiệt.
Các nhà tiếp thị đã gặt hái được ROI mạnh mẽ từ những đổi mới của AI, khi nhiều doanh nghiệp đang tích hợp tùy chọn công nghệ này mỗi ngày. Đến năm 2021, các công ty dự kiến sẽ chi 57 tỷ đô la cho các nền tảng AI .
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể sử dụng công nghệ tiên tiến này để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn? Alexi Venneri, tác giả kinh doanh bán chạy nhất, đồng thời là CEO và đồng sáng lập của Digital Air Strike, chia sẻ một số hiểu biết sâu sắc và các chương trình công cụ / phần mềm yêu thích của cô để giúp bạn tích hợp AI vào quy trình tiếp thị của mình.
1. Người mua Personas
Khách hàng biết về khách hàng của bạn là một điều răn tiếp thị. Bạn càng biết nhiều về người tiêu dùng lý tưởng của mình, bạn càng dễ bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Chúng tôi thực hiện một nghiên cứu hàng năm với 4.000 người tiêu dùng để tìm hiểu cách họ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, đánh giá các trang web và thậm chí cả AI khi lựa chọn và tương tác với một doanh nghiệp. Những hiểu biết có giá trị này giúp hướng dẫn khách hàng của chúng tôi và công nghệ chúng tôi phát triển để cải thiện trải nghiệm tương tác với người tiêu dùng, theo ông Ven Venneri. AI AI thực hiện một công việc đặc biệt là thu thập dữ liệu về đối tượng của bạn, cho phép bạn tạo ra một người mua chính xác. Với quy trình lập hồ sơ khách hàng này, bộ phận tiếp thị của bạn hiểu rõ về thói quen của khách hàng tiềm năng, động cơ chi tiêu và các câu hỏi phổ biến. Thông tin này rất quan trọng để phát triển các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội cá nhân. Marketing A MarketingSherpa nghiên cứu trường hợp cho thấy doanh thu tạo ra tiếp thị tăng 171% cho một công ty sử dụng personas người mua.
Lựa chọn hàng đầu của Venneri:
- SocialBakers – Phát triển nhân cách do AI cung cấp, có sẵn với kế hoạch kinh doanh hoặc doanh nghiệp, giá có sẵn khi tham khảo ý kiến.
- HubSpot – Tạo tính năng Persona của tôi; miễn phí, nhưng với khả năng tùy biến hạn chế.
2. Giám sát phương tiện truyền thông xã hội
Bạn có thực sự biết những gì mọi người đang nói về thương hiệu của bạn? Kinh nghiệm của họ với công ty của bạn là gì? Khách hàng chia sẻ loại thông tin này trên các nền tảng truyền thông xã hội của họ. Với các công cụ giám sát AI, bạn có thể theo dõi cách nhận biết thương hiệu của bạn. Venneri cho biết các công cụ tốt nhất cho phép bạn làm như sau:
- Công nhận những người có ảnh hưởng tư tưởng;
- Xác định tình cảm của khách hàng;
- Chọn cụm từ xu hướng và / hoặc chủ đề;
- Phân chia thông tin khách hàng;
- Lắng nghe đề cập đến thương hiệu cụ thể.
Lựa chọn hàng đầu của Venneri:
- Crimson Hexagon – Nền tảng hỗ trợ AI tự động hóa việc khám phá và cung cấp những hiểu biết truyền thông xã hội; giá cả có sẵn khi tư vấn.
- Digital Air Strike – Nền tảng giám sát phương tiện truyền thông xã hội được hỗ trợ bởi AI ‘Mission Control;’ giá cả có sẵn khi tư vấn.
- AI – Một nền tảng nghe phương tiện truyền thông xã hội với máy học tích hợp; giá cả có sẵn khi tư vấn.
3. Dịch vụ khách hàng và tham gia xã hội
Chất lượng dịch vụ và sự tham gia của một cá nhân với công ty của bạn trước, trong và sau quá trình bán hàng là mấu chốt. Nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc tìm kiếm một khách hàng trung thành hoặc bán hàng một lần. Năm 2018, State of Marketing của Salesforce đã báo cáo rằng 52% người tiêu dùng có xu hướng thay đổi thương hiệu nếu một công ty không cung cấp giao tiếp cá nhân hóa. Nhu cầu về dịch vụ khách hàng hàng đầu đang diễn ra. Tin nhắn thông minh được hỗ trợ bởi AI có thể cải thiện trải nghiệm tương tác tổng thể, ghi chú của Ven Venneri.
Công nghệ nhắn tin thông minh tự động có thể đăng ký phản hồi của khách hàng và đề xuất các mặt hàng dựa trên thói quen mua hàng cá nhân của họ. Nó cũng có thể biên dịch những hiểu biết của người tiêu dùng từ mỗi tương tác. Các công cụ AI này đã được sử dụng trên nhiều ngành công nghiệp, như bán lẻ, thương mại điện tử, y tế, ô tô, tài chính và dịch vụ nhà hàng. Các ứng dụng nhắn tin, đặc biệt, là một tài nguyên hoàn hảo khi kết nối với khán giả trên các nền tảng mà họ thích và sử dụng nhiều nhất, thì Ven Venneri tiếp tục. Công nghệ này có thể được sử dụng để làm như sau:
- Gửi lời nhắc thông báo đẩy khách hàng tiềm năng về các sự kiện lớn;
- Đủ điều kiện quan tâm và nắm bắt khách hàng tiềm năng;
- Bán sách và / hoặc các cuộc hẹn dịch vụ;
- Kiểm tra hàng tồn kho sản phẩm;
- Giúp người theo dõi của bạn tìm thấy nội dung có liên quan;
- Cung cấp chi tiết theo dõi gói và cập nhật bên trong Facebook Messenger.
Lựa chọn hàng đầu của Venneri:
- BoldChat – Các chatbot hỗ trợ AI và AI đàm thoại cho các trang web, phương tiện truyền thông xã hội và nhắn tin; giá cả có sẵn khi tư vấn.
- ManyChat – Các chatbot DIY cho Facebook cho phép bạn thu hút tới 1.000 người đăng ký với giá 15 đô la / tháng.
4. Tối ưu hóa nội dung
Phương tiện truyền thông xã hội rất đông với các công ty ganh đua sự chú ý của người tiêu dùng – và đô la. Trong thế giới truyền thông xã hội, chia sẻ là quan tâm. Mọi người thích nhấp, xếp hạng và gửi nội dung có giá trị, có liên quan đến các đồng nghiệp của họ, ghi chú Venneri. Công nghệ hỗ trợ AI của AI tối ưu hóa nội dung của bạn dựa trên những hiểu biết chính và phân tích chuyên sâu. Điều này giúp tăng khả năng hiển thị của bạn và cũng thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Lựa chọn hàng đầu của Venneri:
- Market Muse – phân tích SWOT nội dung tự động với AI; giá cả có sẵn khi tư vấn.
- Digital Air Strike – bài đăng công việc với tối ưu hóa từ khóa bằng AI, Social Logix; giá cả có sẵn khi tư vấn.
- Cortex – tối ưu hóa nội dung truyền thông xã hội và tiếp thị với AI; giá cả có sẵn khi tham khảo ý kiến
Tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra rằng AI có ảnh hưởng tích cực, liên tục đến cách các doanh nghiệp cảm nhận được trên thị trường trong khi thúc đẩy doanh số, theo ông Ven Venneri kết luận. Đây là sự thay đổi cách các công ty tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ. Các nhà cung cấp nền tảng lưu ý ở trên cung cấp các công cụ tiếp thị và truyền thông xã hội sử dụng AI để phát triển personas người mua, giám sát các kênh truyền thông xã hội, cung cấp dịch vụ khách hàng tự động và tham gia và tối ưu hóa nội dung. Mỗi nền tảng cung cấp các mức độ tùy biến và tính năng khác nhau. Cho dù công ty của bạn là một công ty mới thành lập hay bạn đã kinh doanh được vài năm, việc nắm bắt công nghệ AI có thể làm nên điều kỳ diệu cho dòng dưới cùng của bạn. Đó là một cách thông minh để gặt hái những lợi ích to lớn từ các nền tảng truyền thông xã hội.
Forbes.com