
Phú Quốc Nhộn Nhịp Cờ Hoa, Sẵn Sàng Đón Khách Dự Festival Nước Mắm Truyền Thống Trăm Năm
Nhiều ngày qua, Ban tổ chức và đơn vị tổ chức sự kiện đang gấp rút chuẩn bị các phần việc để Festival nước mắm Phú Quốc truyền thống trăm năm lần thứ I năm 2025 với chủ đề “Hồn túy Đảo ngọc” diễn ra an toàn và thành công.
Nội dung
Nhiều ngày qua, Ban tổ chức và đơn vị tổ chức sự kiện đang gấp rút chuẩn bị các phần việc để Festival nước mắm Phú Quốc truyền thống trăm năm lần thứ I năm 2025 với chủ đề “Hồn túy Đảo ngọc” diễn ra an toàn và thành công.
Ghi nhận không khí tại đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) đang rất nhộn nhịp với cờ, hoa, pano trên các tuyến đường để thông tin cho sự kiện Festival nước mắm. Ngoài ra khu vực nơi diễn ra Festival thì công tác thiết kế, lắp dựng mái che, trang trí các gian hàng nước mắm, gian hàng ẩm thực, biển quảng cáo tuyên truyền, băng rôn tại các trục đường chính và các điểm đông dân cư, cũng được tích cực triển khai trong suốt tuần qua.
Theo Ban tổ chức, việc lắp dựng sân khấu biểu diễn nghệ thuật truyền thống hàng đêm tại Công viên Bạch Đằng cũng được chuẩn bị khá quy mô. Có phương án bố trí mặt bằng tổng thể, các gian hàng được phân khu, bảo đảm phù hợp tiêu chuẩn đồng bộ, thuận lợi cho du khách dễ dàng tham quan và mua sắm.
Đơn vị tổ chức sự kiện cũng cho hay, các gian hàng nơi diễn ra hoạt động lễ hội đã hoàn chỉnh và bàn giao cho bà con để bà con trang trí bắt đầu hoạt động.
Chuỗi sự kiện Festival nước mắm Phú Quốc với nhiều hoạt động nổi bật như: Lễ khai mạc với các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc biển đảo và tôn vinh nghề làm nước mắm truyền thống Phú Quốc; Hội thảo chuyên đề về 10 năm quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc”; triển lãm nước mắm Phú Quốc và các đặc sản, sản phẩm OCOP Phú Quốc; quảng bá du lịch; Không gian trải nghiệm Hội thi ẩm thực với đa dạng món ăn chế biến từ nước mắm Phú Quốc; các trò chơi dân gian, kết hợp giao lưu văn hóa du lịch, tạo không gian kết nối cộng đồng và quảng bá di sản.
Ông Phạm Huỳnh Quốc Thanh, Giám đốc Công ty TNHH MTV nước mắm Kim Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội nước mắm Phú Quốc chia sẻ: “Tất cả 20 doanh nghiệp là chung 1 gian hàng giống nhau trong 1 ngôi nhà chung để chúng tôi đưa đến thông điệp người tiêu dùng sẽ xây dựng sản phẩm nước mắm chung cho thị trường Phú Quốc. Qua Festival lần này chúng tôi kết nối để nước mắm Phú Quốc đi xa hơn nữa để người tiêu dùng biết nhiều hơn và biết đến 1 sản phẩm đi vào lòng người từ ngày xưa tới giờ, 1 sản phẩm mang đậm bản sắc dân tộc mang quốc hồn quốc túy của đất nước Việt Nam”.
Công tác trang trí và chuẩn bị cơ sở vật chất cho Festival đã cơ bản hoàn tất, công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được Ban tổ chức chuẩn bị phương án phân luồng, đảm bảo an toàn và tiện lợi cho du khách đến tham quan và mua sắm.
Festival nước mắm Phú Quốc cũng là cột mốc quan trọng trong hành trình bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Sự kiện góp phần khẳng định vị thế của nước mắm Phú Quốc, thương hiệu tiên phong được EU cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Đồng thời, định hướng phát triển nước mắm Phú Quốc thành thương hiệu quốc gia, hướng tới xuất khẩu và quảng bá trên thị trường quốc tế.
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Lao Động
- Cre: Nguyên Anh
Xem bài viết gốc ở đường link bên dưới...