Câu Chuyện Của Tổng Giám đốc
Hãy trân trọng tầm nhìn và ước mơ, vì đó là hạt giống tâm hồn, là bản thiết kế cho những mục tiêu lớn nhất trong đời bạn
Ngày nay, khi đến Thành phố Nha Trang chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh những chiếc taxi màu vàng rất ấn tượng (Taxi Asia) xuất hiện “trên mọi nẻo đường”. Đây là một thương hiệu taxi mới nhưng đã được khách du lịch và người dân địa phương đón nhận. Đó cũng chính là thành công bước đầu của toàn thể CBNV và Ban điều hành Công ty Cổ phần Á Châu, đánh dấu một bước tiến mới của một hãng taxi trẻ mà ẩn chứa trong đó là tâm huyết của một nhà quản lý chuyên nghiệp đó chính là ông Hồ Minh Châu – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Kiêm Tổng giám đốc Công ty.
Là người lính trở về sau chiến tranh, mang theo hành trang “Huân chương Chiến công” trong chiến đấu, với hoài bão và tràn đầy nhiệt huyết mong muốn tiếp tục được đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa của đất nước, trong vai trò là một “người lính” trên mặt trận kinh tế, mong muốn dâng hiến một phần “trí – lực” cho sự nghiệp xây dựng đất nước sánh vai cùng các nước trong khu vực, mong muốn mang lại những giá trị sống sâu sắc và lợi ích xã hội. Ở ông có tầm nhìn và dự báo chiến lược sâu sắc “biết sự trời thì mười đời đã khá”. Ông luôn học hỏi, lắng nghe ý kiến của mọi người để hoàn thiện bản thân mình vì với ông “tri thức là kế thừa của nhân loại”.
Ông Hồ Minh Châu - Tổng Giám đốc ASIA GROUP
Dấu Ấn “Doanh Nhân Người Lính” Hồ Minh Châu
Mang trong mình phẩm chất, đạo đức và tinh thần trách nhiệm của người Sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam được đào tạo bài bản, tố chất và tri thức đó được phát huy hơn bao giờ hết khi trong quản lý - điều hành doanh nghiệp, ông đã “truyền lửa” cho đội ngũ CBNV tạo nên nét văn hóa đặc thù, khác biệt. Với ông hình ảnh, lối sống, phong cách của người lãnh đạo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách ứng xử của CBNV, tài xế - hình ảnh của một doanh nghiệp.
Do đó, ông luôn là một người mẫu mực trong công tác quản lý. Văn hóa Asia đã trở thành tài sản tinh thần vô giá và là lợi thế của Asia hiện tại và tương lai. Ấn tượng nhất chính là phong cách, tinh thần của một “doanh người lính” là “linh hồn” trong văn hóa Asia. Theo ông Hồ Minh Châu “Asia thấu hiểu xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp vững chắc là “nền móng” để đảm bảo sự thành công”.
"Lửa thử vàng - Gian nan thử sức"
Năm 2012 là năm đầy biến động của kinh tế thị trường, các doanh nghiệp kinh doanh taxi chuyên nghiệp cũng gặp không ít khó khăn. Ngay trong thời buổi khó khăn như vậy, với sự quyết đoán của mình ông Hồ Minh Châu quyết định cho ra đời hãng taxi vàng Asia. Theo ông Hồ Minh Châu “kinh tế giai đoạn khó khăn không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội cho doanh nghiệp nhìn nhận được sự phát triển của thị trường tương lai, biết tận dụng cơ hội phát triển, đồng thời nó sẽ “thanh lọc” những sự yếu kém của nền kinh tế để làm cho thị trường bình ổn trở lại trong tương lai”.
Nha Trang là thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, khách du lịch trong nước và quốc tế đến Nha Trang ngày càng đông, người dân địa phương cũng đang quen dần với cách đi lại bằng taxi. Nghiên cứu kỹ, thấy rằng đây là vùng đất đầy hứa hẹn rất nhiều tiềm năng và là cơ hội đầu tư kinh doanh trong giai đoạn mà nhiều doanh nghiệp “thử” đề chờ thời. Từ tầm nhìn chiến lược đó, Ông quyết định đầu tư và cho ra đời hãng taxi Asia, chính thức đi vào hoạt động vào những ngày cuối năm 2012. Tuy mới thành lập nhưng hãng đã triển khai kế hoạch đầu tư một cách bài bản cho một hãng taxi chuyên nghiệp. Đặc biệt, sư đồng bộ, logo, bảng hiệu, màu vàng - đen đặc trưng đến tác phong chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên để khách hàng dễ nhận dạng, nhằm tạo ra một hình ảnh mới, góp phần cải thiện về phương tiện vận tải, cũng như chất lượng phục vụ du lịch của dịch vụ taxi trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Một thương hiệu taxi trẻ đầy năng động không ngừng phấn đấu, học hỏi cống hiến hết minh cho xã hội, cho đất nước để thương hiệu taxi Asia không chỉ là niềm tự hào riêng của tập thế Á Cháu mà trở thành thương hiệu được nhiều người tín dùng – thương hiệu quốc gia.
Trải qua những khó khăn và thách thức, Asia Group đã vượt qua và trở thành một biểu tượng của sự đổi mới và thành công trong ngành kinh doanh. Từ những ngày đầu với một nhân viên chủ chốt và tài sản vô cùng khiêm tốn, Asia Group đã không ngừng phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
Mặc dù đầu tư trong một thị trường tiêm năng, thế nhưng taxi Asia cũng gặp không ít khó khăn, do nhiều hãng taxi địa phương hoạt động lâu năm, đã chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, với lòng nhiệt huyết, nỗ lực có gắng phục vụ khách hàng, đầu tư phương tiện hiện đại, sự hợp sức của tập thể CBNV và ban lãnh đạo đã tạo thành một khối đoàn kết thống nhất đưa thương hiệu taxi Asia phát triển bền vững. Sự ra đời của taxi Asia nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội sử dụng dịch vụ với “sự hài lòng tối đa với chi phí tối thiểu”. Sau hơn 1 năm hoạt động taxi Asia đã được khách hàng chấp nhận, từ một hãng non trẻ đã trở thành một hãng đi đầu, dẫn dắt thị trường, được khách du lịch và người dân địa phương tin tưởng chọn dịch vụ và gọi một cách trìu mến và ngắn gọn “Taxi Vàng”.
Bước đi trước của ASIA
Là người có nhiều kinh nghiệm trong điều hành taxi, ông Hồ Minh Châu đã có những nhận định, đánh giá chính xác và tầm nhìn chiến lược về xây dựng một thương hiệu phát triển bền vững. Dù ra đời trong tình hình khó khăn nhưng Á Châu đã đầu tư đồng bộ 150 chiếc xe thuộc dòng xe cao cấp của hãng Toyota đời 2012- 2013, được trang bị thêm hệ thống định vị GPS và các công cụ kiểm soát tiên tiến khác. Do đó, khi có khách hàng gọi đến, hệ thống định vị của Trung tâm và các công cụ điều hành sẽ tự động rà soát trong bán kính gần nhất, quanh khu vực có yêu cầu của khách hàng gọi xe, sau khi kiểm tra xem xe nào gần ở điểm khách yêu cầu nhất, thuận đường nhất, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, tổng đài viên lập tức phát lệnh điều chiếc xe đó đến phục vụ khách hàng. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian chờ của hành khách và tiết kiệm chi phí cho công ty; đồng thời khống chế được tình trạng tranh giành khách trong nội bộ hãng, giảm thiểu va chạm tai nạn, nhằm góp phần bảo đảm an toàn giao thông. Đây là một trong những điểm ưu việt của taxi Vàng Asia trong việc điều hành, quản lý hoạt động phương tiện của mình.
Ngoài ra, những chiếc taxi của hãng đều được gắn hệ thống kiểm soát đầy đủ, đội ngũ lái xe được đào tạo kiến thức về an ninh, họ không chỉ là lái xe mà còn là nhân viên “Security” nhằm đảm bảo tối đa sự an toàn cho hành khách và kiểm soát hành lý thất lạc khi sử dụng dịch vụ của hãng. Cứ 10 giây, trung tâm điều hành sẽ thông qua hệ thống này để cập nhật những thông tin liên quan đến hoạt động kiểm soát của xe như xe đang ở đâu, tốc độ xe chạy, có mở máy điều hòa hay không... và rất nhiều tiêu chí kiểm soát khác. Đây là bước đi trước của taxi Asia so với quy định bắt buộc của nhà nước. Sự quản lý hiện đại, năng động, chuyên nghiệp đã tạo cho taxi Vàng Asia có những ấn tượng trong lòng khách hàng “Taxi Vàng - Chất lượng Vàng”- đúng như lời ngợi khen của Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa!
“Taxi Vàng - Chất lượng Vàng” đã trở thành “Kim chỉ Nam” cho sự phát triển mảng vận tải của Công ty Cổ phần Á Châu. Để làm được điều đó, yếu tố con người là then chốt. Ông Hồ Minh Châu cho biết: “khi lên kế hoạch cho việc ra đời và đi vào hoạt động của taxi Asia, vấn đề nhân sự luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Bộ máy lãnh đạo, quản lý có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều hành taxi. Hãng taxi Asia không chỉ có những cán bộ, nhân viên điều hành có kinh nghiệm, những tài xế mang phẩm chất của những người biết cách bảo vệ khách hàng, mà tài xế luôn là hình ảnh đại diện cho công ty”. Muốn làm được điều đó, ngoài việc được cấp giấy phép lái xe, chứng chỉ hành nghề taxi, tài xế còn được huấn luyện nghiệp vụ của một nhân viên tiếp thị kinh doanh “mỗi lái xe là một ông chủ cửa hàng di động”- họ đại diện cho công ty, do vậy họ phải là người có tư cách đạo đức tốt, có kinh nghiệm lái xe taxi, am hiểu tâm lý khách; mỗi lái xe được huấn luyện kỹ năng tiếp thị kinh doanh. Khách hàng “mỗi người mỗi tính” có một sở thích, nhu cầu riêng, nên qua những trải nghiệm từ thực tế hoạt động taxi, hãng taxi Asia đã rút ra kinh nghiệm trong quá trình điều hành trước đây, để qua đó hướng tới việc mang dịch vụ tốt nhất “sự hài lòng tối đa với chi phí tối thiểu” đến cho khách hàng.