
Xúc Tiến Thương Mại Các Sản Phẩm Đặc Sản Tỉnh Cao Bằng Tại Thị Trường TPHCM
Sáng ngày 16/5, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức lễ khai mạc Chương trình “Tuần hàng giới thiệu sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng tại TPHCM năm 2025”.
Tuần hàng Cao Bằng tại TPHCM 2025: Quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng cao tới thị trường lớn

Khai mạc Tuần hàng giới thiệu sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng tại TPHCM năm 2025. Ảnh: VGP/Lê Anh
Chương trình "Tuần hàng giới thiệu sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng tại TPHCM năm 2025" diễn ra từ ngày 15-18/5, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Cao Bằng quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Cao Bằng với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TPHCM.
Bà Đồng Thị Kiều Oanh, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng, cho biết trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của chính quyền và người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, Cao Bằng đang từng bước khai thác hiệu quả lợi thế về phát triển các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản đặc trưng của tỉnh.
Đến nay tỉnh đã có 61 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, trong đó có 15 sản phẩm được công nhận cấp khu vực, 05 sản phẩm được công nhận cấp quốc gia; có 144 sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 131 sản phẩm đạt OCOP 3 sao và 13 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.
Đáng chú ý, một số nông sản chế biến của Cao Bằng như bột gia vị hữu cơ, miến dong, bún khô ngũ sắc,… đã bước đầu chinh phục các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc. Các sản phẩm chế biến từ trúc, cao triết Hà Thủ ô đỏ, gạo nếp và các loại thảo dược của tỉnh cũng được khách quốc tế đánh giá cao về chất lượng và tính độc đáo.
Chương trình "Tuần hàng giới thiệu sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng tại TPHCM năm 2025" diễn ra từ ngày 15-18/5, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Cao Bằng quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Cao Bằng với các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TPHCM.
Bà Đồng Thị Kiều Oanh, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng, cho biết trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của chính quyền và người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, Cao Bằng đang từng bước khai thác hiệu quả lợi thế về phát triển các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản đặc trưng của tỉnh.
Đến nay tỉnh đã có 61 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, trong đó có 15 sản phẩm được công nhận cấp khu vực, 05 sản phẩm được công nhận cấp quốc gia; có 144 sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 131 sản phẩm đạt OCOP 3 sao và 13 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.
Đáng chú ý, một số nông sản chế biến của Cao Bằng như bột gia vị hữu cơ, miến dong, bún khô ngũ sắc,… đã bước đầu chinh phục các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc. Các sản phẩm chế biến từ trúc, cao triết Hà Thủ ô đỏ, gạo nếp và các loại thảo dược của tỉnh cũng được khách quốc tế đánh giá cao về chất lượng và tính độc đáo.
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Báo Điện Tử Chính Phủ Chuyển Trang Phố Hồ Chí Minh
- Cre: Linh Nhi
Xem chi tiết bài viết gốc ở đường link bên dưới...