Mô Hình Xuất Sắc Của Peters, Waterman Và Austin - Eduz.vn
Sử dụng mô hình này để xác định các đặc tính của một tổ chức xuất sắc.
1.3 Nancy Austin
Nancy Kimball Austin (sinh khoảng:1949)
Bà là:
- Một nhà văn
- Nhà tư vấn kinh doanh người Mỹ
- Tác giả/đồng tác giả nổi tiếng
- Ngoài ra, sách của bà đã bán được khoảng một triệu bản và được xuất bản bằng bảy thứ tiếng.
1.2 Bob Waterman
Robert H. Waterman Jr. (11/11/1936 - 2/1/2022)
Ông là:
- Tác giả truyện phi hư cấu
- Chuyên gia về thực tiễn quản lý kinh doanh.
1.1 Tom Peters
Thomas J. Peters (7/11/1942)
Ông là:
- Nhà cố vấn
- Tác giả người Mỹ về lĩnh vực quản lý kinh doanh.
- Bên cạnh, ông cũng có nhiều tác phẩm nổi tiếng như “Tìm kiếm sự xuất sắc”
1 Tác giả
2. Nội dung
Tám điều kiện tiên quyết thiết yếu đối với việc quản lý chất lượng là:
3. Cách sử dụng
Để nhận biết và xác định được đặc tính của những tổ chức xuất sắc, tác giả đã có những cách sử dụng như sau:
4. Vận dụng
Không hề khó để có thể nhận ra một tổ chức xuất sắc hiện nay, bởi vì sự xuất sắc sẽ đi kèm với sự lớn mạnh và nổi tiếng. Dưới đây là hai ví dụ, bạn có thể dễ dàng thấy được:
- 3M là một công ty nổi tiếng về đổi mới và sáng tạo. Họ luôn khuyến khích nhân viên của mình từ các bộ phận khác nhau hợp tác và chia sẻ ý tưởng thông qua các chương trình như "Tech Forum" và "Innovation Day." Để từ đó, nhân viên có thể đưa ra quyết định nhanh chóng để thử nghiệm và phát triển các sản phẩm mới.
- Apple luôn chú trọng và quan tâm đến việc mong muốn hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Do đó, họ thường xuyên tổ chức các cuộc khảo sát và nhóm thảo luận với khách hàng để thu thập phản hồi. Kết quả là các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad và MacBook được nhiều khách hàng ủng hộ bởi vì nó đáp ứng hoặc vượt qua mong đợi của khách hàng.
5. Câu hỏi cần hỏi
- AI là khách hàng của tôi?
- Những nhu cầu và kỳ vọng thực sự của họ là gì?