Trong bối cảnh chuyển đổi số và nền kinh tế tri thức giáo dục phổ thông đóng vai trò then chốt trong việc chuẩn bị công dân cho thế kỷ XXI Tuy nhiên thực trạng dạy học Vật lý ở nhiều nơi đang bị thu hẹp thành môn thi tập trung vào kỹ năng làm bài k
Bài viết này phân tích mối quan hệ cộng sinh giữa hai trụ cột này và đề xuất các giải pháp chiến lược để phát triển chúng cho giảng viên và sinh viên biến hệ sinh thái số thành một môi trường học thuật sống động và hiệu quả
Bài viết này phân tích thực trạng triển khai mô hình này tại Khoa Ngoại ngữ SGU nhận diện các điểm nghẽn cố hữu và đề xuất các giải pháp phát triển nhằm biến JOT từ một hoạt động thực tập đơn thuần thành một hệ sinh thái học tập thực chiến
Đồng Nai với vị thế là một trong những thủ phủ công nghiệp hàng đầu Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển mới nơi mô hình tăng trưởng dựa trên thâm dụng lao động và tài nguyên đã chạm ngưỡng
Trên toàn thế giới các Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa SMEs là xương sống của nền kinh tế nhưng cũng là nhóm đối tượng gặp nhiều rào cản nhất trong chuyển đổi số DX do hạn chế về vốn nhân lực và tầm nhìn công nghệ
Trong kỷ nguyên kinh tế số các trường đại học không còn chỉ là nơi truyền thụ kiến thức mà phải trở thành lò ấp cho đổi mới sáng tạo và là động lực chính của các hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia