Trong bối cảnh chuyển đổi số và nền kinh tế tri thức giáo dục phổ thông đóng vai trò then chốt trong việc chuẩn bị công dân cho thế kỷ XXI Tuy nhiên thực trạng dạy học Vật lý ở nhiều nơi đang bị thu hẹp thành môn thi tập trung vào kỹ năng làm bài k
Bài viết này phân tích mối quan hệ cộng sinh giữa hai trụ cột này và đề xuất các giải pháp chiến lược để phát triển chúng cho giảng viên và sinh viên biến hệ sinh thái số thành một môi trường học thuật sống động và hiệu quả
Bài viết này phân tích thực trạng triển khai mô hình này tại Khoa Ngoại ngữ SGU nhận diện các điểm nghẽn cố hữu và đề xuất các giải pháp phát triển nhằm biến JOT từ một hoạt động thực tập đơn thuần thành một hệ sinh thái học tập thực chiến
Bài nghiên cứu của TS Phạm Hùng Đức phân tích động lực rào cản và đề xuất bốn thành tố chiến lược cho chuyển đổi số trong giáo dục đại học Việt Nam hướng tới mô hình đại học số toàn diện công bằng và bền vững
Bài viết phân tích định hướng phát triển khoa học công nghệ chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong giáo dục đại học Việt Nam đặc biệt đối với các trường có nguồn lực hạn chế